Không dùng tiền lẻ, tài xế mang cá tra ra 'cúng' tại trạm thu phí BOT Biên Hòa

author 20:09 06/10/2017

(VietQ.vn) - Cho rằng trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt sai chỗ và thu phí cao, một tài xế ở Đồng Nai đã mang 2 con cá tra 10kg ra "cúng" để phản đối.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, khoảng 15h ngày 5/10, một người đàn ông mang hai con cá tra đặt trước trạm thu phí BOT Biên Hòa trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để phản ứng việc đặt trạm thu phí tại đây.

Người dân mang cá tra ra trước trạm BOT Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Đức Trong (Báo Tuổi trẻ)

Người dân mang cá tra ra trước trạm BOT Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Đức Trong (Báo Tuổi trẻ) 

Người đàn ông này cho biết mỗi tháng gia đình mình phải tốn hơn 2 triệu đồng phí để qua trạm này, trong khi cuộc sống hằng ngày đã gặp nhiều khó khăn. Ông mong muốn trạm di dời về đúng vị trí trên đường tránh để giới tài xế bớt khổ.

 Người dân mang cá tra ''cúng'' trước trạm BOT Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Đức Trong (Báo Tuổi trẻ)

 Người dân mang cá tra "cúng" trước trạm BOT Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Đức Trong (Báo Tuổi trẻ)

Mỗi con cá tra mà người đàn ông này mang ra nặng khoảng 5kg và đặt ở hai chiều của trạm. Nhiều tài xế và người dân hiếu kỳ thấy vậy đã đến cổ vũ, hô to phản đối trạm thu phí BOT đặt không đúng vị trí.

Báo VietNamNet đưa tin, lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai thông tin tạm thời cho xả trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa để đảm bảo giao thông được thông suốt. Việc có thu phí trở lại hay không sẽ căn cứ vào tình hình sắp tới.

Chuẩn bị giảm phí 54 trạm thu phí BOT trên cả nước(VietQ.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang rà soát và báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để chính thức giảm phí đối với 54 trạm thu phí BOT trên cả nước.

"Ưu tiên bây giờ là đảm bảo an ninh trật tự, giao thông được thông suốt" - vị lãnh đạo nói và cho biết, tỉnh đang xem xét giảm phí đối với những người dân có hộ khẩu gần trạm thu phí BOT Biên Hòa.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, vào sáng 5/10, hàng loạt tài xế dàn hàng, từ từ tiến vào trạm thu phí Biên Hòa. Các tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mệnh giá 200 - 500 đồng mua vé khiến tình trạng kẹt xe diễn ratrong khoảng 30 phút.

Trước tình trạng trên, phía trạm BOT Biên Hòa đã miễn phí đối với những tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Đồng thời điều động thêm nhân viên, bảo vệ đến trạm và nhờ sự hỗ trợ từ lực lượng CSGT huyện Trảng Bom để đảm bảo tình hình giao thông.

Anh Quang (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang