Không giao dịch, không mở thẻ bỗng trở thành khách hàng: Ngân hàng MB Bank lên tiếng

author 16:31 18/08/2020

(VietQ.vn) - Ngân hàng MB Bank lên tiếng về vụ việc một cá nhân không giao dịch, không mở thẻ bỗng nhiên trở thành khách hàng của Ngân hàng này.

Lý giải về vụ việc một cá nhân không giao dịch, không mở thẻ bỗng nhiên trở thành khách hàng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), đại diện Ngân hàng này cho hay, hiện tại, MB đang áp dụng việc mở Tài khoản Online cho khách hàng, trong đó có bước xác thực và nhập mã OTP.

 Ảnh minh họa.

Nội dung này cũng được MB hướng dẫn khách hàng thông qua hình thức tin nhắn, email, truyền thông trên website. Trong các công đoạn mở Tài khoản Online cho khách hàng, có bước hệ thống gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng nhập mã OTP để xác thực mở Tài khoản. Sở dĩ xảy ra tình trạng một số khách hàng không sử dụng, không giao dịch qua tài khoản của MB nhưng vẫn nhận được tin nhắn yêu cầu nhập mã OTP xác thực tài khoản là do khách hàng điền nhầm số điện thoại của khách hàng khác.

Hệ thống MB Bank, theo đó sẽ chuyển tin nhắn OTP đến đúng số điện thoại được điền vào. Người nhận mã OTP cũng chính là chủ nhân số điện thoại bị người khác (vô tình) điền sai chứ không phải người đang thao tác đăng kí và điền nhầm số điện thoại

Ngân hàng này khẳng định, không dùng thông tin của khách hàng để chủ động mở tài khoản cho khách hàng.

Để hạn chế tình trạng này, MB Bank đã có rất nhiều hình thức khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân như mật khẩu tài khoản, số CMND, mã OTP được gửi tới khách hàng để tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Được biết, MB Bank vừa ra mắt ứng dụng MB Bank trên di động nhằm cung cấp các dịch vụ online. App MB Bank có giới thiệu ứng dụng này cho phép mở mới ngay tài khoản MB online vô cùng đơn giản mà không cần đến quầy giao dịch và có cam kết về bảo mật.

Các chuyên gia cho rằng, hiện các ngân hàng đang đầu tư lớn cho bảo mật nhưng vẫn có những rủi ro về việc thất thoát thông tin khách hàng. Hiện tượng khách hàng tự động bị đăng ký đặt ra yêu cầu về siết chặt các biện pháp quản lý thông tin, các dịch vụ online, bảo mật số điện thoại của khách hàng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang