Không khí lạnh bao trùm Bắc Bộ, có nơi xuống 11 độ C

author 10:55 17/10/2017

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến từ 18-20 độ; vùng núi từ 16-18 độ...

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh 14m/s (cấp 7), giật 19m/s (cấp 9), tại đảo Cô Tô có gió giật cấp 7. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến từ 18-20 độ; vùng núi từ 16-18 độ, tại Sapa (Lào Cai) là 11,3 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 11,0 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 13,0 độ,…

Sáng nay (17/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng hết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 17-20 độ, vùng núi dưới 17 độ. 

Không khí lạnh tăng cường xuống Bắc Trung Bộ. Ảnh: Dân trí

Không khí lạnh tăng cường xuống Bắc Trung Bộ. Ảnh: Dân trí

Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) ngày hôm nay (17/10) còn có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. 

Hiện nay dải hội tụ nhiệt đới có trục vào khoảng 13-15 độ vĩ Bắc, đi qua khu vực Nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới khu vực Nam Tây Nguyên, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và khu vực Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 

Trời đang oi nóng, dự báo có không khí lạnh gây mưa rào(VietQ.vn) - Ngày mai (4/5), một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta gây mưa rào và dông đồng thời xóa tan nắng nóng 35 - 39 độ C kéo dài vài ngày qua.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang tiếp tục có mưa rào và dông, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ánh Nguyệt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang