Không khí lạnh cường độ mạnh: rét đậm, rét hại diện rộng

author 13:03 19/12/2013

(VietQ.vn) - Do không khí lạnh có cường độ mạnh nên đã rét đậm, rét hại trên diện rộng. Một số nơi nhiệt độ đã xuống -1 độ. Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương phát đi bản tin về thời tiết nguy hiểm.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, trong 5 ngày vừa qua (15/12 đến 19/12) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, một số nơi nhiệt độ xuống dưới 0 độ như: Sìn Hồ -0,9 độ; Mẫu Sơn -1,1 độ; Khu vực vùng núi phía Bắc đã xuất hiện mưa tuyết, băng giá và sương muối.

Đáng chú ý là hiện khối không khí lạnh vẫn còn hoạt động mạnh và liên tục được bổ sung, vì thế trong 3 – 5 ngày tới ở Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng; ở các tỉnh vùng núi phía Bắc cần đề phòng băng giá và sương muối.

Vùng biển vịnh Bắc Bộ duy trì gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh. Khu vực biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; Sóng biển cao từ 2 – 4m. Biển động mạnh.

Vùng biển phía Nam, bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.

Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu có trên 8.500 học sinh tiểu học và mầm non phải nghỉ học. Trong sáng thứ 2, rất ít em học sinh ở điểm trường Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ, Lai Châu đến được lớp do rét đậm.
 
Hàng nghìn học sinh ở các xã Pu Sam Cáp, Lùng Thàng, Phìn Hồ, Ma Quai huyện Sìn Hồ và các huyện vùng cao Phong Thổ, Tam Đường cũng phải nghỉ học do rét.

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang