Không khí lạnh tăng cường, 2 ngày nữa miền Bắc rét hơn

author 15:37 22/11/2013

(VietQ.vn) - Theo thông tin của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống.

Từ đầu tuần, miền Bắc đã đón đợt không khí lạnh gây mưa và mưa nhỏ ở nhiều nơi, nhiệt độ đã giảm nhanh,dao động trong khoảng từ 18 – 25 độ C, vùng núi có nơi rét hại, đặc biệt về đêm.

Dự báo khoảng sang ngày 24/11,có thêm một bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Gió mùa đông bắc tăng cường khiến Hà Nội lạnh hơn trong 2 ngày tới

Hà Nội sẽ rét đậm trong 2 ngày nữa vì gió mùa tăng cường

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên Bắc Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ chiều ngày 24/11 gió đông bắc mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Các tỉnh miền Bắc từ đêm 24.11 trời trở rét. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ dao động quanh mắc 23 – 25 độ C, ban đêm  16 – 20 độ C, vùng núi có thể xuống dưới 15 độ C về đêm. Vì vậy, người dân khi ra đường cần trang bị đầy đủ quần áo, khăn mũ giữ ấm.

Ở vùng núi phía Bắc, đề phòng rét hại, người dân cần chuẩn bị đủ quần áo ấm, dự trữ thức ăn và che chắn chuồng trại cho vật nuôi chống rét, thu gom, dự trữ rơm, rạ, thân lá ngô sau khi thu hoạch lúa vụ mùa, ngô thu, đông; dự trữ thức ăn tinh, khoáng chất đầy đủ để bổ sung cho vật nuôi khi cần thiết; xây dựng, sửa chữa chuồng trại, chuẩn bị bạt, bao tải, phên… che chắn chuồng trại trong những ngày mưa, rét; di chuyển đàn trâu, bò từ vùng cao xuống vùng thấp; đưa gia súc thả rông về để chủ động chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuyệt đối không thả rông gia súc trong rừng, ngoài bãi chăn thả trong mùa đông, nhất là những ngày mưa, rét.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Trung cũng có mưa rào và dông rải rác. Ở Bắc Trung Bộ nhiệt độ cũng giảm thấp, đêm và sáng trời lạnh, phía nam trời mát mẻ. Nhiệt độ thấp nhất 17 -20 độ C, phía nam 23 -26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 -25 độ C, phía nam 27 – 30 độ C.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang