Thời tiết ngày 27/12: Miền Bắc mưa rét, miền Trung mưa lớn cảnh báo sạt lở, ngập úng

authorHuyền Bùi 09:09 27/12/2017

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, hiện nay Bắc Bộ đã có mưa rải rác, dự báo Trung Bộ sẽ có mưa kéo dài. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tai các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận.

Tin không khí lạnh tăng cường và rét, mưa lớn xảy ra trên diện rộng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m, hôm nay (27/12) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Việt Bắc và Tây Bắc mưa to, có nơi mưa rất to.

Ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ.

khong-khi-lanh-tang-cuong-gay-mua-lon-canh-bao-lu-quet-o-mot-so-noi
 Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và Bắc Bộ có mưa lớn, trời rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông nên từ nay đến hết ngày 28/12, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực từ  Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to.

Bão số 16 sắp đổ bộ vào Côn Đảo, hủy toàn bộ các chuyến bay đi và đến các tỉnh phía Nam(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin), Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và VASCO có sự thay đổi trong kế hoạch khai thác chuyến bay có lịch trình đến các tỉnh phía Nam ngày 25/12.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng xảy ra ở một số nơi

Hiện nay (27/12), mực nước trên sông Cái Phan Rang (Ninh Thuận) tại Tân Mỹ đang xuống, các sông khác từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có dao động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông nên từ nay đến hết ngày 28/12, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to, trên các sông từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có khả năng xuất hiện một đợt lũ, mực nước trên các sông lên mức BĐ1-BĐ2, một số sông suối nhỏ lên mức BĐ3.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt cục bộ ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận, đặc biệt các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa.

Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo rủi ro thiên tai cấp độ 1.

Trần Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang