Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chìm trong mưa lớn và sương mù

authorHòa Dương 19:07 10/01/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay (10/1), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, khoảng ngày 12/1, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày 12/1, ở Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, từ đêm 12/01 nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C, vùng núi 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C; từ đêm 12/01 vùng núi có rét đậm.

 Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chìm trong mưa lớn, sương mù. Ảnh minh họa

 Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chìm trong mưa lớn, sương mù. Ảnh minh họa

Hà Nội có mưa, trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

Ở một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có khả năng xảy ra trượt lở đất, đá. 

Ngoài ra, trong đợt mưa này ở thượng lưu hệ thống sông Hồng sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng thấp ven sông ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp. 

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao chứng nhận ISO 9001 cho Cục TCĐLCL Bộ Quốc phòng(VietQ.vn) - Cục TCĐLCL Bộ Quốc phòng đã vinh dự đón nhận giấy chứng nhận là Tổ chức chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp TCVN ISO 9001/ISO 9001.

Hòa Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang