Không kích Mỹ tấn công ISIS quanh thị trần Kobani biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

author 06:08 09/10/2014

(VietQ.vn) - Sáng sớm hôm thứ 4, không kích Mỹ đã tấn công ISIS quanh thành phố Kobani biên giới Syria đang bị bao vây, chiến dịch được đẩy mạnh lên cứu nguy thị trấn dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện: Khủng bố IS

ISIS đã bị giam giữ trong trận chiến ngày càng đẫm máu với các chiến binh người Kurd kiểm soát của thành phố. Cuộc tấn công khiến những người tị nạn chạy qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và gây ra cảnh báo về một vụ thảm sát sắp xảy ra. 

Không kích Mỹ tấn công ISIS quanh thị trần Kobani biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Không kích Mỹ tấn công ISIS quanh thị trần Kobani biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Bộ chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư máy bay của liên minh chống ISIS mở 6 cuộc không kích ở khu vực Kobani, thu được một số lượng xe và pháo của ISIS. Hai cuộc không kích khác xảy ra tại một trại huấn luyện của ISIS gần thành trì quân sự Raqqa phá hủy 1/3 một chiếc xe tăng gần biên giới Iraq. Không rõ có bao nhiêu máy bay chiến đấu ISIS bị bắn hạ. 

Trung tâm chỉ huy cho biết máy bay Mỹ cùng với máy bay phản lực của Anh và Hà Lan cũng thực hiện  năm cuộc không kích chống lại ISIS tại Iraq. Mục tiêu tấn công bao gồm một trạm kiểm soát ISIS và một chiếc xe vũ trang, và cuộc không kích chống lại một chiếc xe ISIS đã không thành công.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang