Không làm sạch mascara trước khi ngủ, một phụ nữ gần như bị mù

author 13:15 02/06/2018

(VietQ.vn) - Không tẩy trang trước khi đi ngủ là thói quen xấu có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, mới đây, một phụ nữ gần như bị mù do không làm sạch mascara trước khi đi ngủ trong nhiều năm.

Theo tài liệu trong một bài báo gần đây được xuất bản bởi Học viện nhãn khoa Mỹ, một phụ nữ 50 tuổi có tên Theresa Lync, người Sydney gần như bị mù do không tẩy trang mascara trước khi đi ngủ trong nhiều năm. Các bác sĩ phát hiện ra rằng, người phụ nữ này bị vôi hóa mắt do mascara tích tụ bên dưới mí mắt trong nhiều năm.

Các cục sạn do mascara để lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của người phụ nữ này. Các bác sĩ đã phải gây mê tổng thể và mất 90 phút để loại bỏ chúng.

 Không tẩy trang trước khi đi ngủ là thói quen xấu có thể gây hại nghiêm trọng cho sức  khỏe

Robaei, bác sĩ nhãn khoa tại khoa phẫu thuật mắt ở Úc, cho biết trường hợp này sẽ là một lời cảnh báo cho người khác. Ông cho biết các cục sạn trong mắt có thể cọ sát với bề mặt mắt, nếu chúng gây ra các vết trầy xước trên bề mặt mắt sẽ khiến mắt dễ bị nhiễm bệnh và có thể gây mù mắt.

Shahriar Nabili,,một bác sĩ nhãn khoa hàng đầu tại Glasgow, Bệnh viện BMI Ross Hall của Scotland cho biết mascara và bút kẻ mắt có thể gây kích ứng và nhiễm trùng. Ông nói: “Ở một số bệnh nhân, trang điểm trên mí mắt có thể gây ra các vấn đề như kích thích và nhiễm trùng bề mặt của mắt đồng thời cũng làm tổn thương lông mi. Một số bệnh nhân cũng có thể gặp các vấn đề với ống dẫn nước mắt và chảy nước mắt."

Do đó, việc tẩy trang đúng cách là rất quan trọng để giúp duy trì sức khỏe của mắt tốt. Cách tốt nhất để ngăn chặn các vấn đề như vậy là để làm sạch trang điểm từ mí mắt trước khi đi ngủ.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang