Dinh dưỡng và sự thật bất ngờ từ ngũ cốc

authorThu Thảo 06:15 16/01/2017

(VietQ.vn) - Nhiều bậc phụ huynh lựa chọn ngũ cốc là bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, sự thật là ngũ cốc không tốt như mọi người vẫn nghĩ.

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng để bé ăn ngũ cốc vào bữa ăn sáng là vô hội vì ngũ cốc có ít đường, nhiều tinh bột và là nguồn bổ sung chất xơ dồi dào. Tuy nhiên, điều khiến ngũ cốc không tốt cho sức khỏe của bé là do quá trình sản xuất ngũ cốc.

ngũ cốc không tốt như các bà mẹ vẫn nghĩ

 Ngũ cốc không tốt như các bà mẹ vẫn nghĩ

Để làm ra một hộp ngũ cốc, nhà sản xuất phải sử dụng một áp lực lớn, dẫn tới sự thay đổi cấu trúc protein. Sau khi trải qua quá trình này, các hạt được đung nóng sẽ ở dạng thẻ lỏng sau đó sẽ sử dụng máy để ép thành hình những chiếc bánh. Trên thực tế, quá trình ép ngũ cốc đã khiến các dưỡng chất của ngũ cốc bị mất đi. Trong quá trình này, một số loại đường, phẩm màu và hóa chất khác được thêm vào và sản phẩm cuối cùng đến tay người dùng là “một hộp hóa chất”.

Nếu các bậc phụ huynh muốn chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé thay vì để bé ăn ngũ cốc, các bậc cha mẹ có hể tự trộn các loại trái cây cùng với sữa chua để cho bé ăn. Nó sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng đầy đủ cho một ngày, vừa bổ dưỡng vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cảnh báo: Bơm môi có thể bị mù!(VietQ.vn) - Đằng sau vẻ đẹp mà bơm môi đem lại đó là các chị em phụ nữ có một bờ môi căng mọng, quyến rũ, bơm môi tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm hơn.

Thu Thảo (theo Zerxa)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang