Không muốn bị mù hãy dừng đeo kính áp tròng ngay

authorThu Thảo 16:03 04/04/2017

(VietQ.vn) - Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại Trung tâm Y khoa của trường Đại học Tennessee, đeo kính áp tròng liên tục trong vòng 10 năm có thể tăng nguy cơ bị mù lên 6 lần.

Trang Dailymail đưa tin, theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại Trung tâm Y khoa của trường Đại học Tennessee, đeo kính áp tròng liên tục trong vòng 10 năm có thể khiến cho người sử dụng tăng nguy cơ bị mù gấp 6 lần so với người bình thường.

Việc bị mù do đeo kính áp tròng là do sự tiếp xúc giữa giác mác và những vi khuẩn bám trên kính. Những vi khuẩn sẽ bám vào giác mạc, không chỉ làm giảm tầm nhìn và còn khiến cho người dùng bị đau đớn sau một thời gian dài sử dụng kính áp tròng.

Nếu như vi khuẩn bám quá lâu vào giác mạc, gây ra những vết loét trên giác mạc, chúng có thể dẫn tới tình trạng mù lòa. Hầu hết nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm là do người sử dụng không vệ sinh kính áp tròng đúng cách, không rửa tay trước khi đeo kính và lấy kính ra khỏi mắt.

Kính áp tròng có thể đem nhiều vi khuẩn tới giác mạc

 Kính áp tròng có thể đem nhiều vi khuẩn tới giác mạc

Các nhà khoa học Anh đã từng lên tiếng cảnh báo về một loại amip ăn giác mạc có khả năng gây mù lòa cho những người đeo kính áp tròng. Các giáo sư  đã đưa ra kết luận về loại ký sinh trùng có tên Acanthamoera là một loại thực vật đơn bào có khả năng tìm thấy trong đất, nước và cả hồ bơi, gây viêm giác mạc dẫn đến mù lòa.

Ai cũng có thể bị amip ăn giác mạc, nhưng nguy cơ đó ở người đeo kính áp tròng cao hơn so với những người không đeo loại kính này. Nếu thấy nhóm triệu chứng gồm đau mắt, tấy đỏ, mắt nhạy cảm với ánh sáng và nhìn mờ thì phải đến ngay cơ sở nhãn khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, những loại kính áp tròng có màu còn có các thành phần hóa học quá mức, lại kết hợp với các thói quen xấu khi đeo kính hoặc mắt bị nhạy cảm với thời tiết có thể gây ra tắc nghẽn ở mắt, viêm ở mắt, thiếu oxy. Tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng làm cho mắt bị biến dạng và nhiễm trùng mắt, gây các bệnh nghiêm trọng như thủng giác mạc mắt và có nguy cơ bị mù mắt vĩnh viễn.

Không những vậy, màu của kính áp tròng còn làm giảm tầm nhìn của mắt vì phụ thuộc vào vật liệu của kính áp tròng.

Hỏng mắt, tâm thần bất ổn nếu lạm dụng kính thực tế ảo chơi game(VietQ.vn) - Hiện nay trò chơi dùng kính thực tế ảo đang được giới trẻ, kể cả trẻ em rất thích nhưng cha mẹ nên cân nhắc khi cho con chơi loại hình nguy hiểm này.

Thu Thảo (theo Dailymail)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang