Quả bơ không 'bổ ngang cũng bổ dọc' như nhiều người vẫn tưởng

authorThu Thảo 11:00 25/03/2017

(VietQ.vn) - Trang Dailystar đưa tin, theo một nghiên cứu mới đây của trường Đại học Cambridge (Anh), quả bơ có thể gây ra đột biến gen cho người tiêu dùng.

Trang Dailystar đưa tin, theo một nghiên cứu mới đây của trường Đại học Cambridge (Anh), quả bơ có thể gây ra đột biến gen cho người dùng. 

Nghiên cứu này cho biết, những người mang đột biến này có hàm lượng lớn HDL – C – một loại cholesterol trong quả bơ. Chính loại cholesterol này gây ra bệnh động mạch vành. Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, loại đột biến này chỉ ảnh hưởng tới 1.700 người.

Ngoài ra, người dùng cũng nên cẩn trọng khi sử dụng quả bơ vì đây là loại trái cây có chứa hàm lượng lớn chất béo – nguyên nhân gây ra tình trạng cơ thể mệt mỏi. Mặc dù đây là loại chất béo có lợi cho sức khỏe, nhưng một nghiên cứu mới đây đã cho biết loại chất bèo này khiến cho 1/4 số người tham gia cuộc khảo sát có cảm giác mệt mỏi.

quả bơ

 Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng có thể gây hại nếu ăn quá nhiều

Trái bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như giảm cholesterol gây hại, ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, cải thiện thị giác... Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều bơ sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường: làm tổn thương gan, dị ứng, ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc, tăng cân,....

Trong quả bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều quả bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, chỉ nên ăn quả bơ với lượng vừa phải.

Nếu thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì người dùng phải giảm lượng calo ở các món ăn khác vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến cơ thể nạp nhiều calo, gây tăng cân.

Thị trường điều hòa: Sôi động từ đầu mùa, chủ cửa hàng thu lợi 'khủng'(VietQ.vn) - Dù mới là đầu mùa, nhưng thị trường điều hòa tại Hà Nội đã bắt đầu sôi động. Cùng với đó, nhiều siêu thị điện máy, trung tâm thương mại đã tung ra những chương trình khuyến mãi ‘khủng’ để kích cầu.

Thu Thảo (theo Dailystar)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang