"Không Neymar, Brazil không tồn tại”

author 11:39 08/07/2014

Cựu danh thủ Mendieta đã lên tiếng phản bác lại nhận định của Mourinho.

Sự kiện:

Trước trận bán kết Brazil – Đức, một trong những điểm được nhắc tới nhiều nhất là sự vắng mặt của Neymar do tổn thương đốt sống ở lưng, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Jose Mourinho cho rằng vai trò của số 10 với Brazil không quan trọng bằng Thiago Silva và trung vệ đang khoác áo PSG mới là người nắm giữ vận mệnh của Brazil.

Tuy nhiên nhận định này đã không nhận được sự đồng thuận của Gaizka Mendieta. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha đánh giá: “Chắc chắn Brazil sẽ có sự thay thế, người tôi nghĩ là Willian, tuy nhiên vai trò của Neymar quá quan trọng. Cậu ấy chính là thủ lĩnh trên hàng tấn công và chúng ta đều nhận thấy rằng khi Neymar gặp khó khăn, cả Hulk, Oscar lẫn Fred đều trục trặc. Scolari khẳng định họ có thể thắng 2 trận cuối mà không cần Neymar nhưng đây rõ ràng là một thiếu vắng không thể bù đắp”.

Neymar chấn thương là tổn thất lớn nhất cho ĐT Brazil

Ở hàng thủ, việc mất Thiago Silva cũng tổn thất lớn bởi cậu ấy rất ăn ý với David Luiz. Nhưng theo tôi, kinh nghiệm và sự thấu hiểu nhiều cầu thủ Đức của Dante sẽ giúp ích. Chính vì thế trong quan điểm của tôi, không có Neymar, Brazil sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu tới đây”, Mendieta tiếp lời.

Trước đó Mourinho đã cho rằng: “Brazil cần Neymar nhờ khả năng quấy phá và đột biến nhưng theo tôi, họ sẽ nhớ Thiago Silva hơn Neymar ở thời điểm này. Thiago Silva là hòn đá tảng tạo nên tính ổn định cho hàng phòng ngự của đội tuyển Brazil nên sự vắng mặt của anh ấy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn đội”.

LĐBĐ Brazil ngày hôm qua đã quyết định kháng án lên FIFA nhằm xóa thẻ cho Thiago Silva để anh có thể tham dự trận gặp Đức, tuy nhiên khả năng thành công khá thấp. Ở mặt khác, các bác sỹ của đội bóng vàng xanh cũng khẳng định sẽ không có bất kỳ phép màu nào để Neymar kịp bình phục trận này.

Theo Thể thao việt nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang