Không phát hiện thuốc trừ sâu trong cua đồng

author 06:21 07/12/2012

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa chính thức công bố kết quả kiểm nghiệm thuốc trừ sâu trong cua đồng lấy trên địa bàn Hà Nội. Kết quả xét nghiệm 8 mẫu cua đồng đều không phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng có đưa thông tin về việc cua đồng đánh bắt bằng thuốc trừ sâu từ các tỉnh miền Trung được đem ra bán tại Hà Nội.

Người tiêu dùng Hà Nội có thể yên tâm khi ăn cua đồng.
Người tiêu dùng Hà Nội có thể yên tâm khi ăn cua đồng.

Hiện nay, cua đồng là món ăn được nhiều gia đình sử dụng trong bữa ăn hằng ngày, thậm chí được nhiều trẻ nhỏ ưa thích. Thông tin trên đã làm không ít người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, lấy mẫu cua đồng và xét nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để xác minh sự việc trên.

Ngày 26/11/2012, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu 8 mẫu cua đồng tại 8 chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội để xét nghiệm dư lượng thuốc trừ sâu. Các mẫu cua đồng được gửi về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để xét nghiệm dư lượng thuốc trừ sâu.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, không phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu trong 8 mẫu cua đồng trên. Vì vậy, người dân có thể yên tâm khi sử dụng cua đồng. Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về vấn đề này để kịp thời cảnh báo đến người tiêu dùng được biết.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang