Hàng loạt yêu cầu 'quái dị' của tên không tặc cướp máy bay Ai Cập

author 10:15 30/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi ''cướp'' chiếc máy bay Ai Cập, tên không tặc đã đưa ra một loạt yêu cầu kỳ quái, thậm chí hắn còn chụp ảnh "tự sướng" với con tin.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập nói Seif Eldin Mustafa - kẻ khống chế chiếc máy bay của hãng Egypt Air hôm nay 29/3, là một ''tên ngốc'' chứ không phải khủng bố.

Theo giới chức Ai Cập, sau khi ''cướp'' chiếc máy bay, người đàn ông 59 tuổi này đã đưa ra một loạt yêu cầu kỳ quái, trong đó có chuyển thư cho vợ cũ ông ta, thả các nữ tù ở Ai Cập và cho ông ta tị nạn chính trị tại Cyprus.

Ông này còn chụp ảnh "tự sướng" với một số người bị ông ta bắt làm con tin. Trước đó, ông ta tuyên bố mình đeo đai bom liều chết, tuy nhiên cảnh sát đã kiểm tra và xác định đấy là ''đồ dỏm''.

"Ông ta không phải kẻ khủng bố mà là một tên ngốc", một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập nói. "Bọn khủng bố điên nhưng chúng không ngu ngốc. Còn ông này lại là kẻ ngốc''.

Nghi phạm Seif Eldin Mustafa (trái). (Ảnh: TelegraphNghi phạm Seif Eldin Mustafa (trái). Ảnh: Telegraph

Sau gần 6 giờ, giới chức Cộng hòa Síp đã khống chế được tên không tặc và giải phóng thành công toàn bộ con tin trên chuyến bay MS181 của hãng hàng không Ai Cập.

Truyền hình quốc gia Cộng hòa Síp đã quay cảnh nghi phạm đi ra từ chiếc máy bay với 2 tay giơ lên cao. Bộ Ngoại giao Ai Cập đã xác định nghi phạm không chế máy bay là Seif Eldin Mustafa.

Mustafa, 59 tuổi, đã kết hôn và hiện sống tại quận Helwan, phía nam thủ đô Cairo của Ai Cập, truyền thông Ai Cập cho biết. Người đàn ông này được cho là ông chủ của một công ty cung cấp sản phẩm dinh dưỡng.

Ngoài ra, New York Times dẫn tin truyền thông Síp cho biết, Mustafa là một cựu quân nhân. Ông này đã kết hôn với một phụ nữ người Síp và có 5 người con, trong đó một người con gái đã qua đời sau một tai nạn xe hơi. Mustafa sống ở Síp cho đến năm 1995.

Hiện giới chức an ninh Ai Cập đã triệu tập chị gái và 2 người thân của Mustafa để điều tra thêm về lý lịch của nghi phạm này, trong đó có thông tin y có thần kinh “không ổn định”, báo Dân Trí đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang