"Không tăng giá xăng" nghĩa là xăng chuẩn bị tăng giá?

author 07:19 20/03/2014

Khi liên bộ Tài chính, Công thương hoặc chỉ Bộ Tài chính thông báo không tăng giá bán xăng thì ngay lập tức xăng dầu sẽ tăng giá?

Trưa 19/3, giá xăng lên mức cao nhất từ trước đến nay là một ví dụ. Nhìn thấy xe buýt thì biết đó phương tiện chở khách công cộng chứ không phải túp lều. Còn nồi cơm điện là để nấu cơm, dù có tráo tên thì nó cũng không thể thành mũ bảo hiểm... Vậy đó, khi gọi được tên sự vật là người ta có khái niệm về nó.

Thông báo không tăng giá xăng dầu nghĩa là tăng giá?

Thông báo không tăng giá xăng dầu nghĩa là tăng giá? Ảnh minh họa

Nhưng, khi nghe liên bộ Tài chính - Công thương nói không tăng giá xăng thì người ta thắc thỏm: trước sau gì cũng phải tốn thêm tiền mua xăng...Vẫn biết so sánh giữa đồ vật với thông báo giá cả là khập khiễng, tuy vậy mỗi khi hai cơ quan cấp bộ thông báo không tăng giá xăng thì y như rằng, vài ngày sau xăng lên giá.

Mọi thứ như là quy luật! Trưa ngày 19/3, giá xăng lên mức 24.690 đồng/ lít. Đây là kỉ lục cao nhất từ trước đến nay của giá xăng tại Việt Nam.Non nửa tháng trước, mà chính xác là ngày 6/3, rất nhiều báo dẫn tin từ bộ Tài chính để cùng đăng tải, cơ quan này yêu cầu các doanh nghiệp không tăng giá xăng dầu. Và bây giờ người tiêu dùng phải móc thêm gần 200 đồng cho mỗi lít xăng đổ vào xe mình.

Còn nhớ, ngày 6/12/2013, liên bộ Tài chính – Công thương cũng được dẫn nguồn để báo chí đồng loạt đem thông báo đến dân: Không tăng giá xăng dầu.Dân chưa kịp khấp khởi thì mười hai ngày sau, ngày 18/12/2013, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thông báo tăng giá bán xăng có loại từ 24.130 đồng/lít lên 24.710 đồng/ lít. Nghĩa là mức điều chỉnh giá theo hướng tăng lên đến 580 đồng/lít xăng.

Đó là hai minh họa cho tính “quy luật”, mỗi khi bộ Tài chính, hoặc liên bộ Tài chính – Công thương thông báo không tăng giá bán xăng thì “y như rằng” xăng dầu sẽ tăng giá.Bên li cà phê sáng, nhiều cư dân phố thị đùa, thà rằng, hai bộ Tài chính – Công thương ra thông báo không tăng giá xăng dầu trong bao nhiêu ngày cụ thể để còn biết đường mà chuẩn bị. Đằng này, dân mới đọc tin không tăng giá xăng dầu xong thì vài ngày sau phải móc túi trả thêm tiền cho nhu cầu xăng dầu.

Niềm tin cũng như bát nước, nếu chỉ vì giá xăng mà đánh đổ thì không phải là đáng tiếc lắm sao? Con đà điểu khi đối diện nỗi sợ hãi, nó vùi đầu vào cát. Có lẽ cách sống bình yên sẽ là không nên đọc thông báo "không tăng giá xăng dầu".

Theo Motthegioi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang