Đã tìm ra danh tính người cha quật dây lưng vào đầu con gây phẫn nộ

author 16:34 25/12/2016

Thiếu tá Nguyễn Công Hưng, Phó trưởng công an phường Ngọc Thụy (Hà Nội) cho biết, người cha quật dây lưng da vào đầu con trong clip gây phẫn nộ là Đào Đức Khiêm.

Sáng 24/12, clip ghi lại cảnh ông bố 9X dùng thắt lưng đánh vào người và đầu con gái, mặc bé khóc nức nở khiến dân mạng phẫn nộ. Theo đó, người cha này được xác định là Đào Đức Khiêm, 26 tuổi, sống tại Long Biên, Hà Nội.

Bạo hành trẻ em giữa phố

Người duy nhất lên tiếng, can ngăn hành động đánh con gái của Khiêm là cô Nguyễn Thị Bích Liên (62 tuổi, Hà Nội). Trao đổi với PVcô Liên cho biết sự việc diễn ra vào khoảng 10h sáng, trên đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội.

Cô Liên xác nhận ông bố trong clip là Đào Đức Khiêm. Đây cũng chính là người chở con đi nhặt rác khiến cộng đồng mạng xôn xao mấy ngày qua.

Trước đó, cô không biết Khiêm là ai. Tuy nhiên, gần đây, cô thấy người đàn ông này chở 3 đứa nhỏ, thường xuyên xuất hiện xung quanh khu phố cô sinh sống.

Cô Liên kể lại sự việc người đàn ông đánh bé gái dã man giữa phố. 

Sáng 24/12, Khiêm dừng bên quán phở ở đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên. Anh đi xe Wave màu trắng, chưa có biển đăng ký.

Trên xe, 9X chở 3 đứa trẻ, một bé gái lớn khoảng 9 tuổi và 2 bé khác nhỏ hơn. Cả 3 đều mặc quần áo rách rưới, mặt mũi nhem nhuốc, tóc rối bù.

Vừa xuống xe, thấy đứa con lớn khóc, Khiêm lập tức rút dây lưng trên người, quật liên tiếp vào chân và đầu em.

“Anh này đánh bọn trẻ ác lắm, liên tục dùng dây da vụt vào người, đầu bé gái. Khi đó, tôi khuyên dừng lại, nhưng anh ta vẫn gay gắt, vừa ngồi ăn vừa chửi bới con”, cô Liên kể.

Mong lấy lại công bằng cho đứa trẻ

Theo người phụ nữ 62 tuổi, lúc sự việc diễn ra không có mấy ai can ngăn, vì phần lớn dân địa phương thấy Khiêm có vẻ ngoài dữ tợn. Song chứng kiến cảnh bé gái bị đánh đập dã man, cô Liên không khỏi bức xúc, quyết định lên tiếng và dùng điện thoại quay lại.

Mặc dù vậy, Khiêm vẫn không có ý định dừng lại. Anh thậm chí còn chửi bới, tỏ ý không hài lòng khi người ngoài can thiệp vào việc dạy dỗ con.

Trong khi bé gái khóc nức nở, người cha dửng dưng gọi một bát bún giá 20.000 đồng, lần lượt đút cho từng đứa trẻ. Vừa ăn, ông bố vừa quát mắng, dọa nạt về nhà sẽ tiếp tục hành hạ các con.

Người phụ nữ 62 tuổi cho hay Khiêm có xưng bố, song cô không tin mấy đứa trẻ là con ruột của anh. Bởi cô nhận định một người cha bình thường sẽ không bao giờ đánh đập con mình như vậy.

Lý giải việc bản thân lên tiếng bảo vệ bé gái, cô Liên bộc bạch muốn biết thực hư câu chuyện ra sao.

Nếu Khiêm thực sự có hoàn cảnh khó khăn, cô mong chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ 4 bố con. Song nếu người cha này tiếp tục bạo hành, ngược đãi trẻ nhỏ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh để chấm dứt hành vi này.

“Chứng kiến sự việc, tôi quá bức xúc, mặc dù những đứa trẻ không phải con của mình. Tôi là một người phụ nữ, một tay nuôi dạy con khôn lớn. Tôi hiểu dù cha mẹ khó khăn thế nào, việc đem con cái ra hành hạ, chuốc giận vẫn không thể tha thứ”, cô Liên nói.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Nguyễn Việt Dũng (31 tuổi, Hà Nội) đã viết đơn trình báo công an phường Đức Giang để chính quyền địa phương khuyên ngăn ông bố này.

Theo anh Dũng, hành vi bạo hành trẻ em là không thể chấp nhận. Anh ủng hộ sự dũng cảm, dám lên tiếng bảo vệ những đứa trẻ vô tội của cô Liên và mong hành động đẹp này được lan toả trong cộng đồng.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Công Hưng, Phó trưởng công an phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội), cho biết người cha trong clip là Đào Đức Khiêm, 26 tuổi, trước đây trú tại tổ 26, phường Ngọc Thụy.

Khiêm có quá khứ bất hảo, từng ăn cắp, cờ bạc, thuộc diện công an quản lý hồ sơ vì sử dụng ma túy.

Liên quan vấn đề bạo hành, ngược đãi trẻ em, bà Ninh Thị Hồng - Ủy viên Thường vụ Hội Bảo vệ Quyền trẻ em - từng khẳng định Luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em nghiêm cấm hành vi xâm hại trẻ nhỏ. Theo luật hình sự, hành hạ người khác, trong đó có trẻ em và người già, sẽ bị truy tố.

Theo Zing News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang