Không thể tin nổi với 'sức mạnh' máy bay chiến đấu của Triều Tiên

author 19:30 20/05/2017

(VietQ.vn) - Nhìn chung lực lượng Không quân Triều Tiên rất bí ẩn. Tuy nhiên những chiếc tiêm kích phản lực của đất nước này khiến nhiều người bất ngờ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, điều ngạc nhiên là Triều Tiên hiện vẫn duy trì đến 200 chiếc tiêm kích phản lực F-5 và J-6 cực kỳ lạc hậu. Trong khi F-5 hoạt động hạn chế thì J-6 do Trung Quốc sản xuất dựa trên MiG-19 của Liên Xô.

Đây là loại máy bay được Trung Quốc sản xuất dựa trên MiG-19 của Liên Xô, Loại máy bay này trang bị vũ khí chủ yếu là pháo và một vài loại tên lửa rất lạc hậu và được coi là không thể đáp ứng trong chiến tranh hiện đại. Chưa kể tuổi thọ của những loại máy bay này cũng khá lớn do chúng sản xuất từ lâu. 

Chiến đấu cơ J-6 của không quân Triều Tiên

Tin tức trên báo Kiến Thức, lực lượng Không quân Triều Tiên được trang bị khoảng 940 máy bay các loại (chiếm hơn một nửa là chiến đấu cơ), hầu hết là đời cũ do Liên Xô và Trung Quốc cung cấp giai đoạn 1960-1990, hầu như sau đó cho tới ngày nay thì không có hợp đồng mua sắm nào mới hơn.

Nhìn chung lực lượng Không quân Triều Tiên rất bí ẩn, các con số chủ yếu mang tính chất tương đối. Tuy nhiên, có một điều gần như chắc chắn rằng chất lượng các máy bay chiến đấu của nước này kém xa so với Hàn Quốc về mức độ hiện đại, khả năng tác chiến…

Triều Tiên được cho là sở hữu đến 4 phiên bản lớn của dòng MiG-21 gồm: MiG-21F-13 (thế hệ đầu); MiG-21PFM; MiG-21MF và MiG-21bis. Trong đó, mẫu F-13 và PFM chỉ có hai giá treo vũ khí, còn MF và bis có 4 giá treo.

"Báu vật quý giá" nhất của Không quân tiêm kích Triều Tiên là 35 chiếc MiG-29A và 56 chiếc MiG-23ML. Đây là những tiêm kích đánh chặn hiện đại nhất của nước này.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang