Không thể tin, tương lai nhiều bộ phận trên cơ thể con người sẽ biến mất

author 15:54 01/03/2018

(VietQ.vn) - Theo dự tính của giới chuyên môn, rất có thể đến năm 2523, 15 bộ phận trên cơ thể người sẽ mất dần chức năng theo thời gian hoặc biến mất hoàn toàn.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Trong quá trình tiến hóa từ loại vượn cổ để trở thành loài người như ngày hôm nay, cơ thể của chúng ta đã có rất nhiều sự biến đổi so với tổ tiên để phù hợp hơn với điều kiện sống hiện đại và chắc chắn rằng hình hài của con người trong tương lai vài trăm năm nữa, cũng sẽ rất khác với chúng ta hiện tại bởi sự tiến hóa vẫn liên tục diễn ra từng ngày.

Lông cơ thể

Theo các nhà nghiên cứu thì mỗi phần lông tại một vị trí trên cơ thể con người đều giữ một vai trò nhất định. Ví dụ như lông mày giúp giữ mồ hôi không chảy vào mắt. Thế nhưng phần lớn đám lông còn lại trên cơ thể con người không có chức năng gì nên sẽ mất dần qua từng thế hệ. Cụ thể, ngoài lông mi dùng để ngăn mồ hôi không rơi vào mắt, lông mũi để ngăn bụi hay râu ở nam giới để hấp dẫn phái nữ thì đa số các loại lông khác mà điển hình nhất là lông ngực không còn tỏ ra hữu dụng nữa và chắc chắn sẽ bị loại bỏ bởi chọn lọc tự nhiên.

Lông cơ thể con người sẽ là một trong những bộ phận có thể biến mất trong tương lai. Ảnh: Dân trí

Lông cơ thể con người sẽ là một trong những bộ phận có thể biến mất trong tương lai. Ảnh: Dân trí 

Cơ nang lông

Chúng ta thường thấy các loài động vật nhỏ như mèo, chó thường xù lông khi chúng tức giận hoặc muốn xua đuổi kẻ thù và sự thật là con người cũng sở hữu khả năng này. Theo đó, ở các nang lông của con người hiện đại vẫn còn những nhóm cơ nhỏ phụ trách việc xù lông. Tuy nhiên, khả năng này chỉ được thực hiện một cách bị động khi con người giật mình, sợ hãi, mà chúng ta vẫn hay gọi hiện tượng này là “dựng tóc gáy”. Đương nhiên, việc không còn thể hiện được một chức năng rõ rệt và cần thiết như ở thời nguyên thủy cũng đồng nghĩa với việc nhóm cơ lông này sẽ bị “khai tử” trong tương lai.

Xoang

Không ai biết lí do tại sao chúng ta vẫn còn khoang chứa chất nhầy này. Trong khi dường như nó chỉ có khả năng làm cho đầu nhẹ hơn. Và nó rất có thể “bị triệt tiêu” trong tương lai.

Răng khôn

Theo nghiên cứu, người xưa phải nhai cây, ăn thịt mà không có dao thớt để có đủ calo sống sót nên cần dùng nhiều răng. Ngày nay, chỉ có khoảng 5% dân số mọc răng khôn. Cho nên, e rằng răng khôn sẽ biến mất ở những thế hệ sau.

Xương sống cổ

Chỉ còn 1% dân số có xương sống cổ sót lại từ thời bò sát. Một số người có nó ở bên trái hoặc bên phải. Một số người khác có cả ở hai bên. Ngày nay, nó thường gây ra các vấn đề về thần kinh và động mạch nên theo các nhà khoa học “tốt nhất nó nên biến mất”.

Xương sống cổ cũng sẽ nguy cơ biến mất. Ảnh minh họa

 Xương sống cổ cũng sẽ nguy cơ biến mất. Ảnh minh họa

Núm vú nam giới

Cả nam giới và phụ nữ đều có núm vú trong giai đoạn phát triển thai nhiTuy nhiên, dường như “nhũ hoa” với đàn ông chỉ mang mục đích “trang trí”, hoàn toàn không có chức năng kích thích sản sinh sữa và tuyến vú không phát triển to ra như phụ nữ nên không có bầu vú. Những cơ nhỏ này cho phép động vật xù lông lên để cách nhiệt hoặc để hăm dọa kẻ khác. Con người vẫn giữ được khả năng này dù gần như không còn lông. Vậy thì chúng tồn tại để làm gì?

Ruột thừa

Ruột thừa là ống cơ hẹp gắn với ruột già như một vùng đặc biệt để tiêu hóa cellulose ở người ăn chay, ăn nhiều thực vật hơn động vật. Khúc ruột này gần như không tham gia vào quá trình tiêu hóa thông thường ở con người nên dễ bị viêm nhiễm. Thực tế thì rất nhiều người đã phải tiến hành cắt bỏ nó ra khỏi cơ thể.

Loài vật họ hàng gần với con người nhất là tinh tinh và khỉ đột có thêm 1 xương sườn. Hầu hết chúng ta có 12 xương sườn. Chỉ 8% số người có xương sườn thứ 13 và chúng thật sự chẳng có tác dụng gì đối với cơ thể con người cả.

Xương sườn thứ 13

Các nhà khoa học nhận thấy con người thường đi bộ và giữ thăng bằng trên đường bằng chân. Và dần dần, chúng ta đã chuyển sang giữ thăng bằng hướng về phía ngón chân cái. Cùng với đó, trọng tâm cân bằng của chúng ta vẫn đang chuyển hướng vào bên trong. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục thì chúng ta sẽ không còn cần đến ngón chân nữa.

Xương cụt

Xương cụt còn được gọi là xương đuôi là thứ còn lại của đuôi mà hầu hết động vật có vú sử dụng để giữ cơ thể cân bằng và giao tiếp. Nhưng con người thì cần chúng với mục đích gì nhỉ?

Mí mắt thứ ba

Tổ tiên của loài chim và động vật có vú có thể đã có một màng bảo vệ mắt và quét sạch bụi bặm. Con người chỉ giữ được một nếp gấp nhỏ ở góc trong của mắt và chúng rất có thể sẽ biến mất trong tương lai.

Video: Rợn người khám phá khu vườn độc dược chạm đâu chết đấy Khu vườn thoạt nhìn rất bình thường với các loại hoa khoe sắc, thế nhưng nó lại trở thành khu vực cấm nguy hiểm mà không phải ai cũng có thể ra vào tự do.

Cơ bả vai

Cơ nhỏ này kéo dài dưới vai từ xương sườn đầu tiên đến xương đòn, sẽ hữu ích nếu con người vẫn đi bằng 4 chân. Thực tế thì một số người vẫn có một hoặc hai cơ này, nhưng chúng dường như không mang lại tác dụng gì cả.

Tất cả chỉ là dự đoán thôi, đừng quá lo lắng nhé. Thế nhưng, bạn hãy cùng ngắm nghía các bộ phận kể trên thật kĩ và cùng tưởng tượng trong một ngày không xa, chúng sẽ biến mất vĩnh viễn thì trong cơ thể bạn sẽ như thế nào nhỉ?

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang