Không thu hồ sơ, vật chứng ở nhà nguyên TGĐ ACB?

author 09:18 24/08/2012

(VietQ.vn) - Nguyên Tổng Giám đốc (TGĐ) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 165 Bộ Luật hình sự.

Theo TTXVN, vào hồi 8 giờ 30 ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải (SN 1965) - nguyên Tổng giám đốc ACB.

Ông Hải bị bắt tạm giam về hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 165 Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thời hạn tạm giam 4 tháng kể từ ngày 23/8/2012. 
 
Bị can Lý Xuân Hải đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án. Trước đó, ông Lý Xuân Hải bị cảnh sát mời về trụ sở làm việc sau khi ông bầu Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội ACB, bị bắt. Sau 4 ngày làm việc, ông Hải chính thức bị cảnh sát khám xét nhà ở. 
Nguyên TGĐ ACB Lý Xuân Hải bị cảnh sát bắt giam 4 tháng
Nguyên TGĐ ACB Lý Xuân Hải bị tạm giam 4 tháng
 
Tại thời điểm trên, theo PLTP, 5 điều tra viên Bộ Công an đi bộ vào con hẻm dẫn vào nhà ông Hải. Cùng lúc, bà Nguyễn Thị Mỹ Chung, tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Hải cư trú và Công an phường 14 cũng được mời đến nhà chứng kiến việc khám xét. Sau khi mọi người vào nhà và đóng cổng, hai công an án ngữ trước cổng nhà cho các công an khác vào bên trong làm việc.
 
Sau gần 2 tiếng đồng hồ khám xét, các cán bộ công an rời khỏi nhà riêng của ông Hải. Theo bà Chung, tổ trưởng tổ dân phố trực tiếp chứng kiến việc khám xét, buổi khám xét không có mặt ông Hải. Các điều tra viên chỉ khám xét phòng làm việc, một số máy móc và không thấy thu giữ hồ sơ, vật chứng gì.
 
Cũng theo bà Chung, khi làm việc, các điều tra viên đã động viên tinh thần vợ con và gia đình ông Hải. Buổi khám xét thu hút nhiều người dân hiếu kỳ và hơn 30 phóng viên các báo, đài.
 
Ông Đỗ Minh Toàn - TGĐ mới của ACB, thông tin: Hiện thanh khoản ACB vẫn tốt dù đang gặp “sóng gió”. Đến chiều 23/8, lượng người đến ACB rút tiền giảm hẳn so với hai ngày trước đó. Hiện lượng tiền mặt có tại kho trung tâm và hệ thống của ACB là hơn 10.000 tỉ đồng, tiền trong tài khoản NHNN sẵn sàng thành tiền mặt là 3.000 tỉ đồng và NHNN sẵn sàng bơm thêm 5.000 tỉ đồng.
 
Như vậy, ACB có 15.000 tỉ đồng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu rút tiền của người dân. ACB hiện có 78 triệu đôla tiền mặt và 44 triệu đôla chuyển khoản. Hoạt động thanh khoản tiền đồng và đôla là an toàn. Riêng về vàng, ACB có phương án dùng tiền đồng bổ sung. Trong ngày 23/8 có nhiều khách hàng gửi tiền trở lại và ACB sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng gửi tiền.
 
Trần Lê
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang