Không thuộc bảng cửu chương, học sinh lớp 4 bị thầy giáo đánh nhập viện

author 12:25 22/11/2013

Hết buổi học em Tâm vẫn về nhà bình thường nhưng có biểu hiện thâm tím ở mắt và đau đầu. Thấy con có biểu hiện lạ, gia đình đã gặng hỏi và biết được em bị thầy giáo đánh.

Nhiều lần hướng dẫn phép tính nhưng em Tâm vẫn không làm đúng theo yêu cầu. Thầy giáo dạy toán đã yêu cầu em đọc lại bảng nhân, nhưng em không đọc được. Bực mình, thầy giáo dùng tay tát vào má và thước đánh vào đầu, khiến em Tâm phải nhập viện điều trị.

Theo đơn phản ảnh của gia đình anh Quang Văn Mân, bố của em Quang Tuệ Tâm hiện đang là học sinh lớp 4, trường tiểu học Yên Tĩnh 2, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, trong giờ học toán chiều 12.11.2013, cháu Tâm không làm được phép tính và không đọc được bảng cửu chương nhân, mà em bị thầy giáo Nguyễn Hải Dương giảng dạy bộ môn toán dừng tay tát vào má, dùng thước đánh vào đầu.

Anh Quang Văn Mân lo lắng khi con của mình chỉ mới học lớp 4 nhưng đã bị thầy giáo đánh phải nhập viện cấp cứu


Sau đó, hết buổi học em Tâm vẫn về nhà bình thường nhưng có biểu hiện thâm tím ở mắt và đau đầu. Thấy con có biểu hiện lạ, gia đình đã gặng hỏi và biết được em bị thầy giáo đánh. Ngay sau đó, gia đình anh Mân đã phản ánh sự việc với thầy giáo hiệu trưởng, đồng thời đưa cháu Tâm đến bệnh viện thăm khám.

Ngày 13.11, em Tâm được nhập viện đa khoa huyện Tương Dương để điều trị với các triệu chứng đau nhức vùng mắt trái, đau đầu, vùng đỉnh đầu có khối sưng nề với kích thước 3x3 cm. Sau khi nằm viện điều trị đến sáng nay 21.11, sức khỏe của em Tâm đã ổn định. Các vết thương đã ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn sưng, bầm ở mắt trái, xuất huyết củng mạc.


Các bác sỹ vẫn chưa thể kết luận em Tâm có bị ảnh hưởng gì về sau hay không. Hiện em Tâm vẫn đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Ngay khi nhận được phản ảnh từ phía phụ huynh, đại diện ban giám hiệu trường tiểu học Yên Tĩnh 2, đã yêu cầu thầy Dương làm bản tường trình về sự việc. 

Trong bản tường trình, thầy Dương cũng thừa nhận: “Chiều ngày 12.11.2013, tôi dạy tiết toán thứ 3 ở lớp 4D. Sau phần bài mới và tôi ra bài tập trong sách giáo khoa cho học sinh làm. Sau đó tôi đi kiểm tra và đến bên cạnh em Quang Tuệ Tâm, thấy em làm sai phép tính, tôi đã hướng dẫn em làm lại vào vở. Sau đó tôi kiểm tra lại và thấy em vẫn làm sai. Tôi đã hướng dẫn lại rồi hỏi em về kết quả của từng số nhân với nhau và đã yêu cầu em đọc bảng nhân nhưng em không đọc, không nói. Do đó tôi đã có một chút bồng bột, không tự kiềm chế được nên tôi đã dùng tay tát vào mặt ở thái dương bên trái và dùng thước khỏ vào đầu em 2 cái”.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, phía Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương đã chỉ đạo cho phía trường làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp này rồi có báo cáo về phòng. Ông Hồ Duy Thịnh, Phó phòng GD&ĐT huyện Tương Dương chia sẻ: “Tôi rất buồn và bức xúc trước việc này. Hành động này đã vi phạm đạo đức nghề giáo và làm mất đi hình ảnh của người giáo viên và đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn tới ngành”.

Hiện giáo viên này đã bị đình chỉ dạy học và chờ xử lí.

Theo ANTD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang