Khu Công nghệ cao TP.HCM – Điểm nhấn tạo sự khác biệt

author 21:18 24/10/2012

(VietQ.vn) – Khu Công nghệ cao TP.HCM xứng đáng là đơn vị đi đầu trong các Khu Công nghệ cao trên cả nước về thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các cơ sở pháp lý.

Ngày 24/10, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quân- Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Thanh Hải- Bí thư Thành ủy TP.HCM… cùng nhiều đại biểu khách mời.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đón nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ , Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đón nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ , Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo Báo cáo của Khu Công nghệ cao TP.HCM, đến nay Khu Công nghệ cao đã xúc tiến và mời gọi được 66 nhà đầu tư, sản xuất công nghệ cao lớn, có uy tín trên thế giới tham gia với tổng vốn đạt đạt 2.219,40 triệu USD như: Intel sản xuất, lắp ráp chipset và Jabil sản xuất linh kiện điện tử của Hoa Kỳ; Nidec sản xuất động cơ nước của Nhật Bản; Datalogic sản xuất thiết bị đọc mã vạch của Italia,...

Lũy kế giá trị sản xuất của Khu đạt 3.612,85 triệu USD, trong đó giá trị xuất khẩu đạt 3.575,54 triệu USD (riêng năm 2011 đạt mức 1.000 triệu USD và trong 9 tháng năm 2012 đạt 1.611,555 triệu USD), nộp ngân sách bình quân hàng năm khoảng trên 100 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 16.990 lao động.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân khẳng định, Khu Công nghệ cao TP.HCM xứng đáng là đơn vị đi đầu trong các Khu Công nghệ cao trên cả nước về thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Khu Công nghệ cao TP.HCM cần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu phát triển - là điểm nhấn tạo sự khác biệt so với các Khu công nghiệp khác.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhận định, mặc dù giá trị gia tăng trong sản xuất và xuất khẩu của Khu Công nghệ cao còn thấp, so với các Khu Công nghiệp – Khu Chế xuất trên địa bàn thành phố chưa có sự chênh lệch đáng kể, nhưng những con số kể trên là hết sức ý nghĩa bởi đây chính là những sản phẩm công nghệ cao.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao có biện pháp thiết thực thúc đẩy, hỗ trợ các dự án đầu tư đã triển khai tốt, thực hiện nội dung đã cam kết với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, cần đưa các chính sách để khuyến khích, lôi kéo nguồn nhân lực công nghệ cao, trong đó có các nhà khoa học hàng đầu trong nước, Việt kiều và nước ngoài.

Trong buổi lễ, 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Khu Công nghệ cao đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3; 11 tập thể, cá nhân khác cũng nhận được giấy khen của Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong dịp này, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM cũng đón nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ , Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Quỳnh Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang