Khu vực Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ phát nổ

author 20:54 18/07/2013

Khoảng 15 giờ chiều nay (18/7), một tiếng nổ phát ra từ kho của Tổng lãnh sự quán Mỹ, nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TPHCM.

Thông tin ban đầu cho biết, ngay sau khi có tiếng nổ, một người dính đầy máu, chạy ra ngoài từ kho của Tổng lãnh sự quán Mỹ. Một vài người nhìn thấy có một người nằm gục dưới đất. Hiện chưa xác định được mức độ thương vong.

Hình ảnh của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo nguồn tin PV,  trước đó, một vài người (có thể liên quan đến kho của Tổng lãnh sự quán Mỹ) đến tòa nhà Diamond Plaza mang về kho của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM một số bình khí nén . Một lúc sau đó, nghe thấy tiếng nổ phát ra từ kho này.

Theo các nhân chứng, nạn nhân là anh Dương Trọng Hân (SN 1980, quê Đồng Tháp) - nhân viên chính thức của phòng Dịch vụ Tổng hợp - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ đang tiến hành sửa chữa, bảo trì khu vực điện lạnh tại nhà kho thì xảy ra rò rỉ gas làm bình gas phát nổ.
 
Vụ nổ khiến anh Hân văng xa nhiều mét và tử vong tại chỗ, nhiều vật dụng bên trong kho hàng bị xới tung.
 
Lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố có mặt bảo vệ hiện trường. Cơ quan chức năng giám định pháp y tiến hành khám nghiệm, mổ tử thi tại chỗ, có mặt của đại diện viện kiểm sát nhân dân cùng các cơ quan khác.
 
Đến gần 19h, thi thể nạn nhân được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện An Bình (Q.5). Được biết, anh Hân vào làm ở Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ được khoảng 5 năm. 
 
Trong thông cáo phát đi chiều tối cùng ngày, ông Lê Thành Ân - Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM cho biết: “Ngài Đại sứ và tôi cũng như toàn bộ Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã nắm vụ việc, đồng thời xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình anh Dương Trọng Hân”.


Hiện tại, khu vực trước địa điểm này đã bị phong tỏa, không cho phép người ngoài tiếp cận. Theo quan sát của chúng tôi, khu vực này không bị kẹt xe, nhưng đã xảy ra ùn ứ.

P.V (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang