Giả danh IS đánh bom khủng bố để... không phải đi làm

author 15:29 25/11/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông ở Ireland đã trả tiền cho người bạn của anh nhằm thực hiện một cuộc gọi báo có bom tới cảnh sát để anh không phải đi làm. Thẩm phán mô tả hành động của O'Neil là "ngu ngốc":

Aaron O'Neil, 20 tuổi, là nhà thầu phụ cho công ty công nghệ Intel. Không viện cớ xin nghỉ làm bằng những lý do như cảm cúm hoặc bị ngộ độc thức ăn, người đàn ông này đã quyết định dùng trò giả danh khủng bố báo động bom giả.

Theo thông tin được cung cấp, O’Neil đã trả tiền cho một người bạn 21 tuổi của anh là Colin Hammond để thực hiện cuộc gọi, Irish Times đưa tin. Cả hai người đã cùng ra ngoài uống rượu và đã uống thuốc trước khi gọi điện cho cảnh sát vào 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Hammond gọi điện từ một hộp thoại bên ngoài ngôi nhà anh ta ở thành phố Dublin (Ireland). Anh tự xưng là thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo và tuyên bố rằng quả bom đã được đặt tại Intel sẽ phát nổ trong vòng 12 giờ: "Các người sẽ không thể tìm thấy chúng. Đây là một lời cảnh báo, hiện tại chúng tôi đang ở khắp nơi”.

Công ty Intel, nơi Hammond gọi điện báo đánh bom khủng bố

Công ty Intel, nơi Hammond gọi điện báo đánh bom khủng bố

Ngay sau đó, một đường cao tốc bị chặn lại, giao thông hàng không gián đoạn và 4.000 nhân công phải nghỉ làm. Công ty Intel cũng mất 6.000 giờ sản xuất. Tại phiên tòa, thẩm phán mô tả hành động của O'Neil là "ngu ngốc": "Đó là một lý do kì quặc để tránh phải đi làm".

O'Neil cho biết anh xin lỗi về vụ việc nhưng anh không nghĩ đó lại là một vấn đề lớn đến thế. Hammond, bạn của O'Neil cho biết: "O'Neil rất ghét phải làm việc và tôi đã thực hiện cuộc gọi để anh ấy không phải đi làm".

Hammond bị phạt 200 giờ lao động công ích. O'Neil cũng có thể chịu hình phạt tương tự nhưng trường hợp của anh bị hoãn lại tới tháng Giêng trong thời gian chờ báo cáo chính xác.

Vào năm 2013, một chú rể thực hiện vụ báo bom giả vào đúng ngày cưới đã bị bắt giam.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang