Không chịu kém IS, khủng bố Boko Haram liên tục đốt làng thảm sát

author 16:15 06/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố Boko Haram đã thiêu trụi một ngôi làng và thảm sát 68 người, trong đó có cả trẻ em, tại vùng Njaba, Dambua, miền đông bắc Nigeria.

Báo VOV đưa tin, theo các nhân chứng, ít nhất 68 người đã bị khủng bố Boko Haram sát hại ở miền đông bắc Nigeria, trong số các nạn nhân có cả các trẻ em. Ngôi làng của các nạn nhân đã bị phóng hỏa thiêu cháy.

“Các tay súng được vũ trang hạng nặng đã tấn công ngôi làng của chúng tôi từ tất cả các hướng”, ông Falmata Bisika, một dân làng 62 tuổi, cho biết. Theo Dân Trí, ông Bisika là người đã may mắn chạy thoát khỏi ngôi làng khi vụ tấn công xảy ra.

“Phụ nữ không phải là mục tiêu nhưng hầu hết các nạn nhân là những bé trai và bé gái tuổi từ 13 tới 19 và những người lớn tuổi”, anh Ali Mulai, một lãnh đạo dân phòng cho biết thêm. Cũng theo anh Ali Mulai, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5h00 sáng theo giờ địa phương (11h00 cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Khủng bố Boko Haram đã tàn sát 68 người trong một ngồi làng, kể cả trẻ em

Khủng bố Boko Haram đã tàn sát 68 người trong một ngồi làng, kể cả trẻ em. Ảnh Reuters

Khu vực đông bắc Nigeria được xem là thành trì của Boko Haram. Nhóm này vẫn đang hoạt động rất tích cực, mặc cho nhiều ngàn lính Chad và Nigeria đang được triển khai tại đông nam Niger, khu vực giáp ranh với lãnh thổ của chúng.

Khoảng 1,6 triệu người Nigeria đã phải thay đổi chỗ ở, hàng ngàn người khác tử vong do các cuộc tấn công của phiến quân Boko Haram. Hồi tháng 1/2015 nhóm này đã thảm sát hơn 2.000 người ở thị trấn Baga thuộc vùng đông bắc Nigeria.

Hôm 1/3, Boko Haram đã tấn công vào 3 đảo trên hồ Chad, phía đông nam Niger và giết hại hàng chục thường dân, Thanh Niên cho hay.

Đinh Ly (th) 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang