Phút 'nhân từ' kỳ lạ của nghi can khủng bố Charlie Hebdo

author 15:49 14/01/2015

(VietQ.vn) - Các tay súng trong vụ thảm sát tòa soạn Charlie Hebdo ra tay rất chuyên nghiệp, nhưng khi tháo chạy, các nghi phạm lại mắc những sai lầm khó hiểu và còn tỏ ra khá nhân từ với ông chủ xưởng in chúng bắt làm con tin.

Tỏ ra nhân từ với ông chủ xưởng in ở Dammartin-en-Goele

Theo thông tin cập nhật trên báo Vietnamplus,  ông Catalano chủ xưởng in và cũng là con tin của hai nghi phạm khủng bố Charlie Hebdo kể lại. "Chúng hỏi tôi, rất bình tĩnh, rằng chúng có thể uống một cốc nước không. Tôi cố trấn tĩnh và nói tôi có thể pha càphê cho chúng. Tôi mang càphê đến, và chúng nhận lấy với thái độ kính trọng, như những quý ông đích thực."

Ông Catalano đã xin hai tên khủng bố hãy tha mạng cho quản lý xưởng in của mình là Stefan hiện đang có mặt ở đó, và thật bất ngờ, chúng đồng ý. Mười phút căng thẳng trôi qua, và Cherif bỗng yêu cầu ông Catalano gọi cho cảnh sát và thông báo mình đang bị bắt làm con tin.

Ông Michel Catalano kể về những hành động khá nhân từ của hai tên khủng bố Charlie Hebdo với ông

Ông Michel Catalano kể về những hành động khá nhân từ của hai tên khủng bố Charlie Hebdo với ông. Ảnh: DM

"Tôi gọi cảnh sát và kể chuyện với họ. Hai tên khủng bố không có vẻ gì là hung bạo. Chúng nói chuyện với tôi bằng thái độ bình tĩnh và tập trung. Tôi cũng cố tìm cách trấn tĩnh lại bằng việc nói rằng cần đóng cửa lại để giữ ấm và tiết kiệm tiền sưởi."

"Tôi hỏi chúng liệu tôi có thể đi được không, và chúng nói có thể cảnh sát sẽ bắn nhầm tôi. Chúng cũng nói rằng: Đừng lo, ông sẽ sống". Trong lúc đó, ông phát hiện ra người anh Said đang bị thương và đề nghị được giúp đỡ. Sau khi băng bó xong, ông hỏi lại chúng liệu mình có thể đi được không. Cherif trả lời có. Ông Catalano rơi nước mắt và chạy ra ngoài. Ông đã nghĩ mình sẽ chết.

Nghi phạm khủng bố Charlie Hebdo liên tiếp để lộ tung tích khi tháo chạy

Trong khi cuộc tấn công có vẻ như được chuẩn bị kỹ lưỡng, 2 anh em nghi phạm lại tỏ ra bất cẩn một cách khó hiểu khi tháo chạy, , theo tin tức từ báo Thanh Niên. Mặc dù chưa bị truy đuổi sau khi khủng bố Charlie Hebdo, nhưng hai nghi phạm lại luống cuống chạy đâm vào một chiếc Citroen C3 màu đen mà cả 2 sau đó dùng để rời khỏi hiện trường.

Sau đó, 2 đối tượng này dùng chiếc Citroen C3 để cướp 1 chiếc Clio, nhưng khi rời khỏi chiếc xe đầu tiên, người anh Said Kouachi lại bất cẩn bỏ lại chứng minh thư trên xe, giúp các điều tra viên ngay sau đó xác định được danh tính 2 anh em.

Chân dung hai nghi can khủng bố tòa báo Charlie Hebdo

Chân dung hai nghi can khủng bố tòa báo Charlie Hebdo. Ảnh: AFP

Rồi vào hôm 8/1, sau khi đã thoát được sự truy lùng của cảnh sát trong khoảng 24 tiếng, Cherif và Said Kouachi lại tự làm lộ tung tích khi xông vào một trạm xăng ở vùng Picardie, miền bắc nước Pháp, để cướp của. Chủ trạm xăng ngay lập tức nhận ra mặt 2 anh em và cấp báo cho cảnh sát. 

Các chuyên gia an ninh Pháp bình luận với AFP, hai tay súng trong vụ thảm sát tòa soạn Charlie Hebdo ra tay rất chuyên nghiệp, nhưng khi tháo chạy, các nghi phạm lại biến thành những kẻ luộm thuộm mắc đầy sai lầm khó hiểu.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang