14 người bị bắt vì nhấn 'like' video của khủng bố IS trên mạng xã hội

author 15:49 23/02/2016

(VietQ.vn) - 14 cư dân Tajikistan đã bị tạm giam sau khi nhấn nút 'like' cho một video của tổ chức khủng bố IS trên mạng xã hội.

Sự kiện: Khủng bố IS

14 cư dân của huyện Yovon, Tajikistan (Tajik) đã bị bắt tạm giam để thẩm vấn sau khi nhấn ‘like’ đoạn video kêu gọi tham gia lực lượng thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan (khủng bố IS) trên mạng xã hội. Hiện đã có 10 người được thả sau thời gian thẩm vấn trong khi 4 người còn lại vẫn đang bị giam giữ phục vụ điều tra.

Hình ảnh trong một đoạn video tuyên truyền của tổ chức khủng bố IS Hình ảnh trong một đoạn video tuyên truyền của tổ chức khủng bố IS 

Chính quyền Tajik cho biết có ít nhất 1.000 người từ quốc gia này đã đến Iraq và Syria gia nhập nhóm khủng bố IS. Giới chức Tajik lo ngại IS đang ngày càng đẩy mạnh việc tuyên truyền và tuyển dụng phiến quân để thu hút người Tajik tham gia.

Được biết, bộ phận tuyển dụng các tay súng chiến đấu cho quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS kiếm được hàng ngàn USD cho mỗi phiến quân thánh chiến. Khủng bố IS trả tiền lên đến 10.000 USD cho mỗi người được tuyển dụng tham gia vào cuộc chiến tại Syria và Iraq. Tính trung bình, các tay súng nước ngoài khoảng 23 tuổi hoặc trẻ hơn. 

Theo các báo cáo được công bố từ Liên Hợp Quốc, Bỉ hiện là quốc gia có tỷ lệ bình quân đầu người cao nhất ở châu Âu tham gia chiến đấu cho khủng bố IS.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang