Khủng bố IS âm mưu ‘tặng’ bom cho các người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ 2017

author 11:05 09/08/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS kêu gọi đánh bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 trong một video hướng dẫn cách chế tạo đai bom tự sát trên mạng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo VnExpress trích từ nguồn Mirror, mới đây Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) đã lên tiếng kêu gọi đánh bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong một video hướng dẫn cách chế tạo đai bom tự sát trên mạng. Theo Mirror, khủng bố IS đã gợi ý các phiến quân Philippines tấn công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức ở nước này năm sau.

Khủng bố IS đang kêu gọi đánh bom tự sát cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm tới

Khủng bố IS đang kêu gọi đánh bom tự sát cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm tới. Ảnh minh họa

"Hãy chế bom cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ", một kẻ bình luận trên trang web đăng tải video dạy cách chế tạo bom tự sát. Dù địa điểm cụ thể diễn ra cuộc thi vẫn chưa được quyết định, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach người Philippines dự kiến tham dự để trao vương miện cho người chiến thắng trong đêm chung kết 30/1/2017.

Đáng chú ý, gần đây Nhà nước Hồi giáo IS liên tục đăng tin chiêu mộ thành viên ở các nước Đông Nam Á và đe dọa tấn công Malaysia, Philippines, Indonesia. Hồi giáo là tôn giáo có lượng tín đồ lớn thứ hai ở Philippines sau Công giáo.

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 7/8 vừa qua, khủng bố IS đã nhận trách nhiệm vụ khủng bố bằng dao tại Vương quốc Bỉ, báo điện tử VTV đưa tin. Thủ phạm vụ khủng bố chiều 6/8 vừa qua tại thành phố Charleroi của Bỉ là một người Algeri 33 tuổi, nhập cư bất hợp pháp, sống tại Bỉ không có giấy tờ hợp lệ từ 4 năm nay, đã một vài lần phạm tội và đã hai lần nhận được yêu cầu phải rời khỏi lãnh thổ Bỉ.

Thời gian gần đây, khủng bố IS lên tiếng chịu trách nhiệm nhiều cuộc tấn công đẫm máu ở châu Âu

Thời gian gần đây, khủng bố IS lên tiếng chịu trách nhiệm nhiều cuộc tấn công đẫm máu ở châu Âu. Ảnh Reuters

Kẻ khủng bố đã vừa kêu to “Allahu Akbar” (“Thánh Allah vĩ đại” bằng tiếng Arab), vừa dùng dao phay chém vào mặt và vào cổ hai nữ cảnh sát, ngay trước Sở Cảnh sát thành phố Charleroi. Một cảnh sát khác đã bắn gục tên khủng bố.

Ngày 7/8, khủng bố IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ khủng bố, rằng thủ phạm là một phiến quân Hồi giáo đã đáp lời kêu gọi tấn công người dân của các nước tham gia liên quân quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo cực đoan. Cảnh sát Bỉ chưa rõ kẻ khủng bố tại Charleroi hành động đơn độc hay có đồng phạm. Báo động chống khủng bố vẫn được duy trì ở mức 3/4 trên cả nước Bỉ.

Gia thế ‘khủng’ của em họ vợ Thanh Bùi - chủ nhân biệt thự 700 tỷ ở Sài Gòn(VietQ.vn) - Chu Duyệt Phấn là ái nữ của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ông Eric Chu Nap-Kee, nhà đầu tư đầy tiềm lực đến từ Hồng Kông.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang