Khủng bố IS bắt cóc 170 người sau khi bị người dân đốt cờ

author 07:03 04/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã bắt cóc 170 người đàn ông tại hai ngôi làng ở tỉnh Kirkuk của Iraq để điều tra về vụ việc hai lá cờ của Nhà nước Hồi giáo (ISIS) bị đốt cháy.

Sự kiện: Khủng bố IS

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã bắt cóc 170 người đàn ông từ hai ngôi làng ở tỉnh Kirkuk của Iraq vào hôm thứ 6, ngày 1/1/2015 khi hai lá cờ của nhóm khủng bố IS đã bị đốt cháy trong khu vực này, AFP đưa tin.

Theo báo cáo, một người dân thuộc một trong hai ngôi làng này, Gharib, cho biết các phần tử thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo đang tìm kiếm 15 người đàn ông đã đốt cờ của khủng bố IS và bắt giữ khoảng 90 người khác trong làng.

Khủng bố IS đã bắt cóc 170 người đàn ông để điều tra vụ hai lá cờ ISIS bị đốt cháy

Khủng bố IS đã bắt cóc 170 người đàn ông để điều tra vụ hai lá cờ ISIS bị đốt cháy. Ảnh minh họa

Một người dân làng của Al-Shajara nói rằng những người phụ nữ địa phương đã cầu xin các thánh chiến không làm hại những người đàn ông bị bắt. Các tay súng khủng bố IS cũng đảm bảo rằng họ chỉ điều tra những kẻ đã đã đốt cờ IS và sẽ chỉ trừng phạt những người có liên quan. Ba mươi xe đã được điều động để đưa những người đàn ông bị bắt cóc từ hai làng đến thị trấn Hawijah gần đó, nơi có tòa án và nhà tù của khủng bố IS.

Vào tháng 9/2014, gần 70 người đã bị bắt sau khi người dân địa phương đốt một lá cờ của khủng bố IS và được cho là hình thành một nhóm kháng cự. Trong khi một số người bị bắt đã được thả nhưng những người khác đã bị hành quyết, tra tấn một cách dã man, tàn bạo và bị diễu hành công khai.

Hơn 17.000 dân thường đã chết vào năm 2014, khiến 2014 trở thành năm đẫm máu nhất kể từ khi cuộc đổ máu của môn phái chống Iraq vào năm 2006-2007. Thêm vào đó, khủng bố IS cũng đã giết thêm gần 2.000 người dân ở Syria kể từ tháng 6/2014, phần lớn trong số họ đều là dân thường.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang