Khủng bố IS bắt cóc và hãm hiếp hơn 200 phụ nữ Turkmen

author 06:58 11/03/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch Mặt trận Turkmen ở Iraq, Arshad Al-Salehi, tuyên bố rằng khủng bố IS đã bắt cóc hơn 200 người phụ nữ Turkmen. Nhiều người trong số họ bị hãm hiếp hoặc giết chết, hàng trăm người phụ nữ mang thai chết khi chạy trốn khỏi Mosul và Tal-Afar.

Thay vì một ngày lễ kỷ niệm, ngày Quốc tế phụ nữ trở thành một 'ngày buồn' đối với những người phụ nữ Turkmen. Hơn 200 phụ nữ Turkmen ở Iraq đã bị khủng bố IS bắt cóc và vẫn đang chờ đợi được giải cứu, Chủ tích Mặt trận Turkmen Arshad Al-Salehi cho biết hôm 9/3.

Phát biểu tại một buổi lễ do Hội Liên hiệp Phụ nữ Turken tổ chức để kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ tại thành phố Kirkuk, miền Bắc của Iraq, Al-Salehi cho biết đây là một ngày buồn cho phụ nữ Turkmen. Ông nói các tay súng IS hãm hiếp nhiều phụ nữ và nhiều người đã thiệt mạng. Al- Salehi chỉ ra rằng "hàng trăm phụ nữ mang thai và những đứa con của họ đã chết khi họ chạy trốn khỏi Mosul và Tal Afar".

Nhiều phụ nữ Turkmen đã trốn khỏi Mosul vì lo sợ khủng bố IS

Nhiều phụ nữ Turkmen đã trốn khỏi Mosul vì lo sợ khủng bố IS 

Ông cáo buộc các phương tiện truyền thông trên thế giới bỏ qua hoàn cảnh của những người phụ nữ Turkmen và kêu gọi các chính trị gia Turkmen giải quyết những bất công mà những người phụ nữ Iraq phải chịu đựng trong suốt Hội nghị Nhân quyền bên ngoài Iraq. Ông cũng cho biết thêm rằng các phương tiện truyền thông Ả rập và nước ngoài đã tiếp tục bỏ qua những đau khổ của người phụ nữ Turkmen vì "mục đích chính trị".

Sự kiện kỷ niệm này bao gồm cả cuộc triển lãm các bức vẽ miêu tả cuộc sống trong bóng tối chiến tranh ở Iraq. Họa sỹ Nursal Kojho nói rằng phụ nữ ở Kirkuk đã đau khổ vì khủng bố IS tấn công. "Phụ nữ Iraq, đặc biệt là các bà mẹ lo lắng cho con cái của họ trong những ngày đất nước còn nhiều khó khăn. Khi chúng ta chiến đấu chống khủng bố, chúng ta mất đi những người chồng và những người con trai, mục đích những bức tranh của tôi là tái hiện thực tế và mong muốn cuộc chiến tranh sẽ dừng lại, chúng tôi không muốn những người phụ nữ phải khóc thêm nữa", Nursal cho biết.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang