Khủng bố IS bắt giữ một nhóm người ở Syria vì tội 'mặc quần'

author 07:56 06/01/2015

(VietQ.vn) - Các phần tử nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria đã bắt giữ một nhóm người vì tội 'mặc quần' trên các đường phố ở tỉnh Deir Ezzor, phía đông Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Những tên khủng bố IS đã bắt giữ nhóm người ở thành phố Al Mayadin của tỉnh Deir Ezzor  vì tội 'mặc quần' và đưa họ tới trạm an ninh của chúng. Sau đó, chúng thông báo cho người thân của các tù nhân rằng họ phải mang những trang phục rộng rãi đến cho những người bị bắt để họ được thả ra, các nhà quan sát nhân quyền ở Syria cho hay.  

Khủng bố IS cũng xé quần của một số người trên đường bằng các dụng cụ sắc nhọn, đánh 3 người đàn ông vì tội hút thuốc lá và 2 người khác    ở tỉnh Al Hasakah, phía đông bắc của Syria vì tội để vợ của họ đi ra ngoài mà không trùm khăn hijab.   Sống trong “thủ đô” của IS, theo luật Sharia khắt khe của nhóm khủng bố man rợ, phụ nữ bị bắt phải mặc trang phục Hồi giáo truyền thống, trong đó toàn bộ cơ thể và khuôn mặt đều được che kín, chỉ để hở đôi mắt bằng chiếc khăn trùm niqab.

Niqad -bộ trang phục mà khủng bố IS ép buộc phụ nữ phải mặc theo bộ luật Sharia

Niqad -bộ trang phục mà khủng bố IS ép buộc phụ nữ  phải mặc theo bộ luật Sharia. Ảnh minh họa

Khủng bố IS hiện đang kiểm soát dải lãnh thổ trải khắp Syria và Iraq. Nhóm này đã phạm những tội ác ghê tởm tại vùng đất mà chúng chiếm giữ, hành quyết và chặt đầu hàng loạt người dân vô tội. Các phần tử khủng bố IS cũng đã phải trải qua một đòn tấn công lớn trong tuần qua khi quân đội Iraq tiếp tục tái chiếm một số khu vực chủ chốt thuộc miền trung và miền tây của đất nước. Nhóm này cũng đã chịu nhiều cuộc tấn công từ các nước láng giềng của Syria. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang