Khủng bố IS bất ngờ đăng ảnh phiến quân tàn tật xử tử tù binh

author 11:39 04/02/2016

(VietQ.vn) - Tổ chức khủng bố IS bất ngờ công bố hình ảnh dùng tay súng tàn tật thực hiện việc hành quyết công khai tù binh tại Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Phiến quân khủng bố IS tàn tật ngồi trên chiếc xe lăn, trùm kín đầu, bên cạnh là tù nhân mặc bộ quần áo màu cam . Nạn nhân bị trói bằng một sợi dây thừng và treo lên giàn giáo. Vụ hành quyết dã man diễn ra tại Sirte, Libya thuộc khu vực bờ biển Địa Trung Hải, đây cũng là nơi nhà độc tài Muammar Gaddafi bị lật đổ. 

Khủng bố IS đăng tải hình ảnh phiến quân tàn tật xử tử tù binh Khủng bố IS đăng tải hình ảnh phiến quân tàn tật xử tử tù binh 

Đây được xem là hành động táo bạo mới nhất của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) khi lần đầu tiên sử dụng tay súng tàn tật tham gia vào việc xử tử công khai nhằm khẳng định sức mạnh của tổ chức. 

Nhóm khủng bố cực đoan đang tìm mọi cách mở rộng sức ảnh hưởng ở các bang phía Bắc Châu Phi nhằm mục đích giành quyền kiểm soát các mỏ dầu Libya có lợi nhuận cực cao. Thành phố cảng Sirte hiện tại trở là ‘thành lũy’ của nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan.

Hình ảnh gây sốc được khủng bố IS đăng tải ngay sau cuộc họp của lãnh đạo 23 quốc gia Hình ảnh gây sốc được khủng bố IS đăng tải ngay sau cuộc họp của lãnh đạo 23 quốc gia 

Hình ảnh gây sốc của khủng bố IS được công bố ngay sau khi các lãnh đạo từ 23 quốc gia tổ chức cuộc họp tại Rome, Italia để bàn về việc chống lại nhóm khủng bố  Daesh của IS.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết trong bài phát biểu ngày hôm qua: “Syria có nguồn tài nguyên dầu dồi dào. Điều mà nhóm Nhà nước Hồi giáo IS muốn là kiếm được hàng tỷ đô la doanh thu từ dầu...”

Ông Kerry cũng cho biết thêm, Mỹ đã phản đối việc triển khai lực lượng mặt đất chống IS tại Libya. Ngoại trưởng Pháp, Laurent Fabius cũng bác bỏ suy đoán của truyền thông về việc Paris đã sẵn sàng cho việc chống khủng bố IS tại quốc gia giàu dầu mỏ Libya. Trong khi đó, Anh đã triển khai 1.000 lính bộ binh đến Lybia chống khủng bố IS. 

Hoàng Anh

 

 

 

 

1.       Phiến quân khủng bố IS tàn tật ngồi trên chiếc xe lăn, trùm kín đầu, bên cạnh là tù nhân mặc bộ quần áo màu cam . Nạn nhân bị trói bằng một sợi dây thừng và treo lên giàn giáo.

2.       Vụ hành quyết dã man diễn ra tại Sirte, Libya thuộc khu vực bờ biển Địa Trung Hải, đây cũng là nơi nhà độc tài Muammar Gaddafi bị lật đổ.

3.       Đây được xem là hành động táo bạo mới nhất của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) khi lần đầu tiên sử dụng tay súng tàn tật tham gia vào việc xử tử công khai nhằm khẳng định sức mạnh của tổ chức.

4.       Nhóm khủng bố cực đoan đang tìm mọi cách mở rộng sức ảnh hưởng ở các bang phía Bắc Châu Phi nhằm mục đích giành quyền kiểm soát các mỏ dầu Libya có lợi nhuận cực cao. Thành phố cảng Sirte hiện tại trở là ‘thành lũy’ của nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan.

5.       Hình ảnh gây sốc của khủng bố IS được công bố ngay sau khi các lãnh đạo từ 23 quốc gia tổ chức cuộc họp tại Rome, Italia để bàn về việc chống lại nhóm khủng bố  Daesh của IS.

6.       Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết trong bài phát biểu ngày hôm qua: “Syria có nguồn tài nguyên dầu dồi dào. Điều mà nhóm Nhà nước Hồi giáo IS muốn là kiếm được hàng tỷ đô la doanh thu từ dầu...”

7.       Ông Kerry cũng cho biết thêm, Mỹ đã phản đối việc triển khai lực lượng mặt đất chống IS tại Libya. Ngoại trưởng Pháp, Laurent Fabius cũng bác bỏ suy đoán của truyền thông về việc Paris đã sẵn sàng cho việc chống khủng bố IS tại quốc gia giàu dầu mỏ Libya. Trong khi đó, Anh đã triển khai 1000 lính bộ binh đến Lybia chống khủng bố IS.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang