200 phần tử khủng bố IS bất ngờ phản bội, quay ra giết thủ lĩnh

author 19:37 08/03/2016

(VietQ.vn) - Khoảng 200 tay súng IS đã giết chết Abu Ali al-Tunisi, chỉ huy các hoạt động quân sự ở miền bắc Raqqa, thủ phủ của khủng bố IS tại Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, hãng tin Sputnik vừa trích dẫn một nguồn tin từ Syria cho biết, vào hôm 6-3 vừa qua, 200 phần tử IS đã tạo phản và hỗ trợ người dân ở thành phố Raqqa chống lại các lãnh đạo của mình.

“Khoảng 200 phần tử IS đã về phe với người dân Syria để chống lại lãnh đạo của mình. Điều này đã khiến IS đã phải phong toả các tuyến đường vào thành phố tuy nhiên, một lãnh đạo cấp cao của chúng có tên Abu Ali al-Tunisi đã thiệt mạng”, nguồn tin trên cho hay.

số lượng chiến binh IS đào ngũ ở Syria gần đây tăng đáng kể

Số lượng chiến binh IS đào ngũ ở Syria gần đây tăng đáng kể

Cùng ngày, nhóm người ở ngoại ô Raqqa đã đụng độ với phiến quân IS, tiêu diệt được một số tay súng, kiểm soát những con phố ở hai khu vực lân cận Raqqa, đồng thời kéo cờ Syria tại 5 khu vực ngoại ô tỉnh này.

Theo Sputnik, số lượng chiến binh IS đào ngũ ở Syria gần đây tăng đáng kể. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ sự bất mãn về việc tiền lương bị cắt giảm cũng như việc phân biệt đối xử với các tay súng nước ngoài trong nội bộ hàng ngũ.

Tình trạng này là thách thức không nhỏ với nỗ lực kiểm soát toàn diện thành phố Raqqa, thủ phủ của IS ở Syria kể từ tháng 8/2014. Bên cạnh đó, sự thắng thế của quân đội chính phủ trước phe nổi dậy Syria ở hai tỉnh Aleppo và Hama cũng đe dọa việc kiểm soát Raqqa của IS, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang