Khủng bố IS đào tạo trẻ em thành 'kẻ giết người'

author 06:45 10/12/2014

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đang tuyển dụng nhiều trẻ em ở độ tuổi lên 10 đào tạo thành khủng bố tham gia chiến đấu tại Iraq và Syria.

Nhóm khủng bố IS đã đăng một loạt các bức ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội về những đứa trẻ khoảng 10 tuổi mặc đồng phục binh lính, được huấn luyện sử dụng súng trường tấn công để giết người. Nhóm thánh chiến đã sử dụng những đứa trẻ này trong các cuộc chiến ở vùng Iraq và Syria.

Tờ Daily Mail đã công bố một số bức ảnh trong đó trẻ em sử dụng vũ khí quân sự như sung AK47, phải thực hiện cuộc tập trận quân sự cũng như diễu hành trước lá cờ đen của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS). Những hình ảnh này được chụp tại một trường đào tạo quân sự gần thủ đô Damascus của Syria mà quân khủng bố IS đã thiết lập.

Khủng bố IS bắt trẻ em lên 10 đào tạo thành chiến binh tham gia chiến đấu ở Iraq và Syria

Khủng bố IS bắt trẻ em lên 10 đào tạo thành chiến binh tham gia chiến đấu ở Iraq và Syria. Ảnh minh họa

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào Syria và cố gắng để chiếm giữ cơ sở không quân cuối cùng của đất nước. Một trận chiến lớn giữa các tay súng và các binh sĩ Syria tại làng al-Jafra gần sân bay quân sự vào thứ 6 tuần qua khiến ít nhất 67 người thiệt mạng.

Nhóm khủng bố IS đã bị cáo buộc nhiều lần rằng đã tiến hành các cuộc bạo lực cực đoan đối với trẻ em. Hồi đầu tháng 12, giáo hoàng đại diện của Baghdad đã tiết lộ rằng 4 đứa trẻ dưới 15 tuổi người Iraq theo Đạo Cơ đốc bị chặt đầu bởi nhóm khủng bố IS do chúng cự tuyệt chuyển sang Đạo Hồi.

Trẻ em bị ngược đãi một cách man rợ tại các doanh trại của khủng bố IS

Trẻ em bị ngược đãi một cách man rợ tại các doanh trại của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Các bài báo cáo khác cũng đã đưa ra thông tin về việc trẻ em phải huấn luyện tại các doanh trại ở Syria dưới tay của khủng bố IS. Theo một báo cáo của CNN từ tháng 9 cho biết, một cậu bé 13 tuổi đã bỏ trốn khỏi một trong những doanh trại của nhóm khủng bố IS tiết lộ rằng đã từng chứng kiến các tay súng chặt đầu, ném đá và đóng đinh vào những đứa trẻ khác. Đây là những hành động man rợ và tàn nhẫn của quân khủng bố IS đối với trẻ nhỏ cũng như người dân khác.

Một chiến dịch đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu nhằm ngăn chặn các cuộc công kích cũng như các hành động man rợ của khủng bố IS vẫn đang tiếp tục diễn ra trên khắp khu vực.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang