Khủng bố IS bị bắt khi đang dùng động vật để luyện cách chặt đầu

author 06:37 20/01/2015

(VietQ.vn) - Israel đã bắt giữ 7 phần tử khủng bố IS khi chúng sử dụng động vật để luyện tập chặt đầu người nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công ở Israel.

Ngày 19/1, Daily Mail đưa tin, 7 thành viên thuộc nhóm phần tử khủng bố IS đã bị bắt giữ khi đang sử dụng động vật để luyện cách chặt đầu người nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công sắp xảy ra ở Israel. Cơ quan tình báo Shin Bet của Israel cho biết, lực lượng an ninh Israel đã bắt những phần tử khủng bố này trước khi chúng thực hiện vụ tấn công.

Tất cả 7 tên này đều thừa nhận chúng hoạt động cho nhóm khủng bố IS và tham gia vào âm mưu tấn công Druze Israel - một chi nhánh của Hồi giáo Shia, chúng bị phát hiện khi đang hoạt động tại Israel. Lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ 7 người này tại Haifa vì cáo buộc nhóm này tham gia và hỗ trợ nhóm khủng bố cũng như cố gắng liên hệ với các phần tử khủng bố ở nước ngoài.

Các phần tử khủng bố IS thường xuyên thực hiện các vụ hành quyết man rợ

Các phần tử khủng bố IS thường xuyên thực hiện các vụ hành quyết man rợ. Ảnh AP

Được biết, nhóm này đến từ phía bắc của thành phố Sakhnin và đang cố gắng thiết lập một mạng lưới khủng bối ở Israel. Tờ Jerusalem Post cho biết 7 tên này lần lượt là Adnan Aladin- 40 tuổi- một luật sư ở Nazareth, Hasam Mariat- 30 tuổi, Karim Abu Tzalah- 22 tuổi, Alaa Abu-Tzalah- 27 tuổi, Halad Abu Tzahalh -30 tuổi, Sarif Khaled Abu Tzalah -29 tuổi và Muhammad Abu Tazalah- 27 tuổi. 

Cơ quan an ninh Israel cho rằng những người đàn ông này đã lập kế hoạch trốn sang Syria để chiến đấu cho khủng bố IS sau khi chúng thực hiện các cuộc tấn công ở Israel. Tổ chức của khủng bố IS hiện đang kiểm soát khoảng 1/3 lãnh thổ Iraq và Syria, nơi chúng đã chặt đầu rất nhiều tù nhân. Nạn nhân của chúng bao gồm các nhà báo phương tây và các nhân viên cứu trợ như David Haines và Alan Henning người Anh, James Foley và Steven Scotloff người Mỹ. Hàng ngàn người Hồi giáo từ các nước phương Tây hiện nay đổ xô đến Syria để tham gia vào nhóm khủng bố IS, trong đó có khoảng 30 người Israel. 

Thái Hà 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang