Người dân Nhật Bản sử dụng hình ảnh photoshop chế giễu IS

author 06:00 27/01/2015

(VietQ.vn) - Sau khi khủng bố IS bắt cóc 2 con tin Nhật Bản đòi tiền chuộc và xác nhận đã hành quyết một con tin vào ngày 26/1, người dân Nhật Bản đã chế hình ảnh photoshop để chế giễu khủng bố IS.

Sự kiện:

Ngày 20/1, nhóm các phần tử khủng bố IS tung video đe dọa sát hại 2 con tin Nhật Bản đòi số tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72h. Thời hạn trót đã qua, ngày 26/1, nhóm này xác nhận đã hành quyết một con tin và yêu cầu trao đổi tù binh với con tin thứ hai. Trước sự nỗ lực của chính quyền Nhật Bản trong việc giải cứu các con tin, công dân Nhật Bản đang đấu tranh chống lại Nhà nước Hồi giáo với sự chế giễu hài hước bằng cách sử dụng hashtag #ISIS クソコラグランプリ, tạm dịch:“ảnh ghép những tên hợm hĩnh ISIS”.

Hình ảnh photoshop về khủng bố IS được người dân Nhật Bản sử dụng trên Twitter

Hình ảnh photoshop về khủng bố IS được người dân Nhật Bản sử dụng trên Twitter 

Những người sử dụng Twitter đang sử dụng tràn lan hình ảnh photoshop về khủng bố IS với những ký tự trong bảng chữ cái Hebrew để chế nhạo các phần tử cực đoan. Những hình ảnh này mô tả khủng bố IS như những nhân vật hoạt hình, Dr.Evil trong phim hài Austin Powers, hình ảnh chuột Mickey hay hình ảnh ông Kim Jong Un cười nhạo những kẻ khủng bố IS, hoặc hình ảnh nhóm này sử dụng một cây gậy chụp ảnh tự sướng. 

Theo trang web Tokyo Desu của Nhật Bản, những hình ảnh này được tạo ra “với mục đích thật sự nhằm làm giảm sức mạnh của khủng bố IS bằng biện pháp châm biếm”. Tính đến hôm nay, hashtag đã được sử dụng tới 95.000 lần. Trong khi thông điệp này dường như không mấy nhạy cảm, các nỗ lực chống khủng bố đang được người sử dụng Twitter ca ngợi.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang