Hàng chục tay súng IS bị chôn sống vì hèn nhát bỏ chạy khỏi chiến trường

author 19:26 11/05/2016

(VietQ.vn) - Những tay súng khủng bố IS bị chôn sống vì chạy trốn khỏi chiến trường trong lúc đụng độ với lực lượng chính phủ ở Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, số lượng chính xác các chiến binh bị chôn sống chưa rõ ràng. Hãng tin AhlulBayt (ABNA) ghi nhận 35 tay súng bị hành quyết, trong khi tờ Iraqi News đưa tin IS đã chôn sống 45 thành viên của nhóm khủng bố với cáo buộc bỏ trốn khỏi chiến trường.

Các vụ hành quyết trên diễn ra ở ngoại ô Qayyarah, cách phía nam TP Mosul, Iraq chừng 60 km, theo nguồn tin giấu tên của ABNA. Theo các báo cáo, những tay súng bị chôn sống bị cáo buộc chạy trốn khỏi chiến trường trong lúc đụng độ với lực lượng chính phủ ở làng Bashir, phía nam TP mỏ dầu Kirkuk, Iraq.

Một nguồn tin giấu tên khác xác nhận với Iraqi News rằng “IS đã chôn sống các thành viên của nhóm, những người bỏ trốn khỏi trận chiến al-Bashir, trong một ngôi mộ”.

Khủng bố IS chôn sống một tay súng. Ảnh: RT

Khủng bố IS chôn sống một tay súng. Ảnh: RT

Theo truyền thông tiếng Ảrập, hôm 9/5, một chỉ huy IS cũng bắn và giết chết hàng chục tay súng tại ngôi làng al-Hadar, nằm ở phía nam Mosul, vì những người này đã đào ngũ khỏi chiến trường ở tỉnh Anbar.

Việc các chiến binh IS bị chính chỉ huy của chúng hành quyết dường như đã cho thấy một sự khủng khoảng tinh thần đang gia tăng trong hàng ngũ của tổ chức khủng bố này, khi ngày càng nhiều tay súng tìm cách đào ngũ.

Nhóm khủng bố hiện đang đối mặt với sự thiếu hụt nhân lực và nguồn tài chính, vì các cuộc không kích và tấn công dưới mặt đất của các lực lượng chống khủng bố tại Iraq và Syria, báo Vietnamnet đưa tin. 

>>Conatiner cán qua đầu nam thanh niên rồi bỏ chạy lúc chập choạng tối[

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang