2 thủ lĩnh khét tiếng của IS bị tiêu diệt

author 06:58 01/03/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng Peshmerga người Kurd cùng với sự hỗ trợ của liên quân không kích do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt nhiều phẩn tử khủng bố IS trong đó có 2 thủ lĩnh khét tiếng của chúng ở Shinga, Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 28/2, theo một nguồn tin trên báo chí, lực lượng Peshmerga người Kurd đã chiến đấu đẩy lui cuộc tấn công dữ dội của khủng bố IS từ 4 phía ở Shingal vào ngày 27/2 với sự giúp đỡ của các cuộc không kích do liên quân quốc tế thực hiện. Cuộc chiến đã giành được thắng lợi, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố IS trong đó có 2 thủ lĩnh hàng đầu của IS.

"Các chiến binh đã phát động các cuộc tấn công vào lúc 9h30 tối 27/2"", chỉ huy lực lượng Peshmerga- Hasim Sitai- cho biết. Ông nói rằng lực lượng Peshmerga đã không có bất kỳ thương vong nào trong cuộc chiến này, hai tên thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố IS, Abu Yaqub và Abu Omar đã bị tiêu diệt cùng với các chiến binh khác và nhiều thi thể bị bỏ lại. "Chúng tôi đang thực hiện một kế hoạch chắc chắn để khởi động một cuộc tấn công với khủng bố IS ở Shinga với mục đích đẩy chúng ra khỏi khu vực này", Sitai nói.

Lực lượng Peshmerga giành chiến thắng trước khủng bố IS trong cuộc tấn công ngày 27/2

Lực lượng Peshmerga giành chiến thắng trước khủng bố IS trong cuộc tấn công ngày 27/2

Đài quan sát Nhân quyền tại Anh dựa vào mạng lưới các nhà hoạt động trong Syria, cho biết khủng bố IS đã thất thủ và các tay súng bỏ chạy sau khi các chiên binh người Kurd đánh vào Tei Hamees từ phía đông và phía nam. Giám đốc Đài quan sát, Rami Abdurrahman, cho biết người Kurd đã chiếm hơn 100 ngôi làng xung quanh Tei Hamees và những trận đánh trên mặt đất cùng với các cuộc không kích xung quanh thị trấn đã tiêu diệt ít nhất 175 tay súng IS trong vài ngày qua. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang