Khủng bố Taliban chỉ trích hành động đánh bom của IS tại Afghanistan

author 15:49 19/04/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã thực hiện một vụ tấn công liều chết bên ngoài ngân hàng vào thời điểm công chức và sĩ quan đang nhận lương ở đó khiến 33 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tiền Phong đưa tin theo BBC, tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công liều chết khiến ít nhất 33 người thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương ở Jalalabad, phía đông Afghanistan.

Theo thông tin ban đầu, vụ đánh bom diễn ra bên ngoài một ngân hàng vào thời điểm các công chức và sĩ quan quân đội đang nhận lương tại nơi đây. Kẻ đánh bom đã cho nổ bom vào giờ cao điểm trong ngày làm việc đầu tiên của tuần khi các ngân hàng dự kiến rất đông đúc. Cảnh sát cho biết đã phát hiện một quả bom khác gần hiện trường, và đã phá kíp nổ.

Đây là lần đầu tiên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan nhận trách nhiệm tấn công, phóng viên CNN-Nick Paton Walsh cho biết. Vụ nổ đã được thực hiện bởi một nhánh của ISIS gọi là ISIS Wilayat Khorasan.

Khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom khiến 33 người thiệt mạng

Khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom khiến 33 người thiệt mạng. Ảnh AP

Zabiullah Mujahid- phát ngôn viên của Taliban - đã thông báo với báo chí rằng Taliban không dính líu vào vụ tấn công đó. "Vụ đánh bom ở Jalalabad không liên quan gì đến chúng tôi và chúng tôi lên án nó"  ông ta nói.

Phóng viên của BBC tại Kabul, Shahzeb Jillani cho biết, đây là vụ tấn công lớn nhất ở Afghanistan trong nhiều tháng trở lại đây. Trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Tổng thống Ashraf Ghani tuyên bố, đây là vụ tấn công "ghê tởm". Ông Ghani cho biết IS đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Vào tháng 12, Mullah Abdul Rauf, một cựu chỉ huy Taliban  sau đó trở thành kẻ tuyển quân cho ISIS ở Afghanistan đã bị giết chết trong một cuộc tấn công bằng các máy bay không người lái, báo Lao Động cho biết. Sau  đó chừng một tuần, Tướng John Campbell, chỉ huy của liên quan Mỹ và NATO tại Afghanistan, nói với Ủy ban Quân vụ Thượng viện rằng ông rất lo ngại về sự phát triển mạnh mẽ của ISIS trong khu vực.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang