Hai thủ lĩnh hàng đầu của khủng bố IS bị tiêu diệt

author 08:18 06/04/2015

(VietQ.vn) - Hai thủ lĩnh hàng đầu của nhóm các phần tử khủng bố IS chịu trách nhiệm cho các vụ đánh bom tự sát và hành quyết hàng chục dân thường người Kurd đã bị tiêu diệt trong thời gian gần đây.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 5/4, theo Rudaw, một dân quân địa phương ở thành phố Fallujah (Iraq) cho biết lực lượng của họ đã tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của khủng bố IS. Được biết, hắn ta từng là một vị tướng trog quân đội của Cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein. Trước đó, ngày 29/3, một thủ lĩnh chịu trách nhiệm trong vụ giết hàng chục dân thường người Kurd cũng bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên minh. 

Thủ lĩnh hàng đầu của khủng bố IS đã bị nhóm dân quân địa phương ở Fallujah tiêu diệt

Thủ lĩnh hàng đầu của khủng bố IS đã bị nhóm dân quân địa phương ở Fallujah tiêu diệt

Ủy ban giải phóng Fallujah cho biết Abu-Jihad Abdullah Dlemi, đã bị các tay súng của họ tiêu diệt gần Nhà thờ Hồi giáo Grand trong thành phố Fallujah. Hắn là tên thủ lĩnh hàng đầu chịu trách nhiệm cho các vụ đánh bom tự sát của khủng bố IS. Abu-Jihad là một Cựu Tướng dưới chính quyền của Cựu Tổng thống Saddam Husein.

Ngày 29/3, Ziad Salim Mohammad Ali al-Kurdi, một thủ lĩnh cấp cao người Kurd của khủng bố IS, kẻ chịu trách nhiệm cho các chết của hàng chục dân thường người Kurd, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân ở Mosul, chính quyền khu vực người Kurd (KRG) cho hay. Al-Kurdi được biết đến với tên gọi Mansur, hắn đã tham gia vào nhóm khủng bố al-Qaida vào năm 2004, và bị lực lượng liên quân bắt vào năm 2006. Tên này sau đó đã liên kết với khủng bố IS và thực hiện nhiều hoạt động quân sự, bao gồm các cuộc tấn công vào các thị trấn của người Kurd ở thành phố Gwer và quận Makhmur, cách thủ phủ Erbil khoảng 80 km về phía Nam.

Một cuộc diễu hành của khủng bố IS tại Mosul vào tháng 6 năm 2014

Một cuộc diễu hành của khủng bố IS tại Mosul vào tháng 6 năm 2014

Các cuộc không kích của liên minh đã bắn phá kho vũ khí và các vị trí của khủng bố IS tại Syria và Iraq trước một cuộc tấn công ở Mosul, nơi đang bị nhóm khủng bố IS chiếm giữ hồi tháng 6/2014. Trong khi đó, một quan chức Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) cho biết ISIS đã hành quyết 20 người trong số các chiến binh của chúng ở Iraq khi họ cô gắng thoát khỏi mặt trận và chạy trốn đến Syria. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang