Hàng trăm phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt trên nhiều mặt trận

author 10:18 12/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ quốc phòng Iraq công bố hàng trăm tay súng thuộc nhóm phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq và Syria đã bị tiêu diệt trên nhiều mặt trận trong các cuộc truy quét gần đây.

Hôm 10/3, Bộ Quốc phòng Iraq công bố rằng 146 tay súng của nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria đã bị tiêu diệt trong nhiều cuộc đụng độ với các lực lượng của Iraq ở Anbar và tỉnh Salahaddin. Theo xác minh, thương vong lớn nhất của nhóm này nằm ở phía tây tỉnh Anbar với hơn 101 tay súng đã thiệt mạng trong khu vực quận al-Qarma.

Lực lượng an ninh Iraq và các tay súng liên minh được sự hỗ trợ của lực lượng không quân đã tiến hành cuộc truy quét ở al-Shurtan và al-Howaira, như là một phần trong chiến dịch "Maj.Gen.Najim al-Sudani". Chiến dịch này lấy theo tên của chỉ huy quân sự cấp cao bị tiêu diệt bởi các tay súng bắn tỉa của IS trong khu vực vào mùa hè năm ngoái. 

Khủng bố IS bị tiêu diệt trên nhiều mặt trận các cuộc truy quét gần đây

Khủng bố IS bị tiêu diệt trên nhiều mặt trận các cuộc truy quét gần đây

Lực lượng an ninh Iraq còn phá hủy được 13 xe vũ khí tự động và tháo dỡ 23 cái bẫy cùng 199 thiết bị nổ tự chế còn lại của IS. Bộ Quốc phòng cũng cho biết lực lượng an ninh trong khu vực al-Anbar của Subaihat đã phá bỏ nhiều nhà máy, tiêu diệt 27 tay súng, và tháo dỡ 47 thiết bị tự chế.

Ngoài ra, hoạt động chống khủng bố IS trong khu vực Samara ở tỉnh Salahaddin tiêu diệt 18 tay súng IS và phá hủy 4 xe bán tải khi các tay súng đi ngang qua đường phố Watban. Cách khoảng 40 km về phía bắc Samarra, lực lượng Iraq cũng đang tiếp tục tấn công để chiếm lại tỉnh Salahaddin của thành phố Tikrit, nhưng thông báo của Bộ không cho biết thông tin thương vong của IS trong các cuộc truy quét này.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang