28000 người phải rời bỏ nhà cửa vì cuộc truy quét IS trên quy mô lớn ở Iraq

author 06:47 06/03/2015

(VietQ.vn) - Cuộc truy quét lớn của các chiến binh nhằm chiếm lại thị trấn Tikrit ở Iraq từ tay nhóm các phần tử khủng bố IS đã khiến ít nhất 28000 người phải rời bỏ nhà cửa, theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc.

Hôm 5/3, theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, cuộc truy quét lớn của các chiến binh nhằm chiếm lại thành phố Tikrit của Iraq khỏi tay các phần tử khủng bố IS ở Iraq và Syria đã khiến khoảng 28000 người phải rời bỏ nhà cửa. "Hoạt động quân sự của các chiến binh trong và ngoài Tikrit đã khiến khoảng 28000 người phải rời đến Samarra", bản báo cáo cho biết.

Việc giành lại Tikrit từ tay khủng bố IS đã khiến khoảng 28.000 người phải rời bỏ nhà cửa

Việc giành lại Tikrit từ tay khủng bố IS đã khiến khoảng 28.000 người phải rời bỏ nhà cửa

"Bản báo cáo chỉ ra rằng dòng người vẫn đang di chuyển khỏi Tikrit và nhiều gia đình vẫn đang bị mắc kẹt tại các trạm kiểm soát". Khoảng 30.000 thành viên của lực lượng an ninh và các chiến binh đồng minh đã tiến hành một cuộc truy quét lớn để chiếm lại Tikrit vào hôm 2/3, đợt truy quét lớn nhất kể từ khi khủng bố IS chiếm những khu vực rộng lớn lãnh thổ của nước này vào cuối tháng 6. 

Việc dành lại Tikrit, từ tay các tay súng đã chiếm lĩnh nó hơn 8 tháng là một thách thức lớn đối với lực lượng của nước này. Những vụ giết người, trả thù bè phái nhắm mục tiêu vào người Ả Rập Sunni là một đặc điểm của cuộc truy quét liên quan đến các chiến binh Shi'ite trước đây, làm dấy lên những lo ngại rằng điều tương tự có thể xảy ra ở Tikrit.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang