IS buông lời miệt thị dòng Hồi giáo khác khi hành quyết tù nhân

author 12:04 30/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, khủng bố IS đã đăng tải video hành quyết 8 tù nhân người Syria, trong đó, tổ chức phiến quân này đã lên tiếng miệt thị môn phái Alawi, một phân nhánh của Hồi giáo dòng Shiite tại Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Dân Trí đưa tin theo AP, trong đoạn video được khủng bố IS đăng trên mạng xã hội hôm 29/3, 8 con tin mà nhóm phiến quân IS gọi là người Hồi giáo Syria dòng Shiite dường như đã bị hành quyết tại tỉnh Hama, miền trung Syria.

Các con tin bị bịt mắt, mặc bộ quần áo màu cam thường thấy, tay trói ngược ra sau và bị các chiến binh nhí dẫn đi, giao cho các đao phủ IS bịt mặt. Các chiến binh nhí đưa dao cho những tên đao phủ, lúc đó, một cậu bé thậm chí còn mỉm cười.

Trong bài phát biểu, phiến quân Hồi giáo IS đã dùng nhiều từ ngữ khinh miệt để ám chỉ người Hồi giáo theo dòng Shiite, đồng thời trực tiếp gửi lời đe dọa đến tổng thống Syria Bashar Assad và lực lượng đồng minh (nhóm phiến quân Hezbollah tại Lebanon) vì ông hiện đang đứng đầu môn phái Alawi, một phân nhánh của Hồi giáo dòng Shiite tại Syria.

Khủng bố IS mới đăng tải video hành quyết 8 tù nhân người Syria

Khủng bố IS mới đăng tải video hành quyết 8 tù nhân người Syria. Ảnh Daily Mail

Bên cạnh đó, tổ chức Hồi giáo cực đoan cũng tuyên bố rằng các chiến dịch tấn công quân sự nhằm vào khủng bố IS sẽ chỉ càng khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn, Thanh Niên cho hay. 

Từ tháng 8/2014, thị trấn Arsal thường xuyên bị tấn công bởi IS và nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra. 24 cảnh sát và binh lính Li-băng đã bị bắt cóc, 4 người trong số đó đã thiệt mạng, trong đó có 2 người bị phiến quân IS hành quyết.

Hiện chưa có nguồn tin độc lập nào đứng ra kiểm chứng đoạn video nêu trên. Tuy nhiên, AP và Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh) cho rằng thông tin vừa được khủng bố IS công bố là xác thực.

Đinh Ly (T/h) 

 

 

 

http://vietq.vn/khung-bo-is-chat-tay-hanh-quyet-tre-em-vi-an-cap-do-choi-va-thuc-an-d57587.html
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang