Các Tiểu vương quốc Arab (UAE) chung tay diệt IS

author 16:26 08/02/2015

(VietQ.vn) - Một nguồn tin từ quân đội Jordan cho biêt Các Tiểu vương quốc Arab (UAE) đã gửi một phi đội tiêm kích F16 đến nước này để tham gia các cuộc không kích tổ chức khủng bố IS.

Báo Thanh Niên đưa tin, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang gửi một phi đội F-16 cho Jordan để hỗ trợ không quân nước này oanh tạc tổ chức khủng bố IS, một nguồn tin từ quân đội Jordan cho biết.

Đây là một sự tăng cường lớn và sẽ giúp các quốc gia Vùng Vịnh anh em chúng tôi rút ngắn quãng đường bay và tăng cường các đợt tấn công chống IS”, nguồn tin giấu tên từ quân đội Jordan cho hay.

Thông tấn xã WAM (UAE) xác nhận chính phủ UAE đã điều động một phi đội chiến đấu cơ F-16 sang hỗ trợ lực lượng vũ trang Jordan. Tuy nhiên, không nói rõ vai trò của các máy bay từ UAE.

UEA đã cử một đội tiêm kích F-16 để hỗ trợ jordan không kích khủng bố IS

UEA đã cử một đội tiêm kích F-16 để hỗ trợ jordan không kích khủng bố IS. Ảnh minh họa

Cả UAE và Jordan đều là thành viên của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu chống IS. Song năm ngoái, UAE đình chỉ sự tham gia vào liên minh này, sau khi một phi công Jordan – Đại úy Muath al Kaseasbeh bị đâm máy bay ở phía bắc Syria và bị các quân nhân IS bắt làm tù binh – phía Mỹ cho biết. UAE có nhiều căn cứ được Mỹ và liên minh sử dụng, báo Lao Động cho hay.

Jordan đã tiến hành ném bom vào các vị trí của IS tại Syria và Iraq từ hôm 5/2 nhằm trả thù cho phi công không quân Kaseasbeh bị tổ chức Hồi giáo cực đoan này thiêu sống. Giờ đây, chiến đấu cơ UAE có thể xuất phát từ ngay bên trong Jordan để tấn công IS, theo nguồn tin của Reuters.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang