Thêm 4 nạn nhân bị khủng bố IS chặt đầu vì tội phỉ báng

author 06:33 15/12/2014

(VietQ.vn) - Nhóm "cảnh sát Hồi giáo" tự tuyên bố trung thành với khủng bố IS tại Iraq và Syria đã chặt đầu 4 người đàn ông ở phía tây Syria sau khi cáo buộc họ tội phỉ báng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 13/12, đài quan sát Nhân quyền Syria tại Anh cho biết, 4 người đàn ông đã bị nhóm "cảnh sát Hồi giáo" của khủng bố IS chặt đầu tại vùng nông thôn phía đông thành phố Homs. Đài quan sát sử dụng các nguồn tin trên mặt đất để theo dõi các cuộc xung đột cũng báo cáo một vụ giết người tương tự xảy ra hôm 9/12, khi khủng bố IS chặt đầu một người đàn ông tại quảng trường của một thị trấn ở khu vực phía bắc của đất nước. 

Khủng bố IS chặt đầu nhà báo Mỹ hồi tháng 8

Khủng bố IS chặt đầu nhà báo Mỹ hồi tháng 8. Ảnh minh họa

Cư dân và các nhà hoạt động cho biết khủng bố IS đã chặt đầu và ném đá tới chết nhiều người tại các khu vực mà chúng kiểm soát ở Syria và Iraq đối với những hành động mà nhóm này cho là vi phạm luật Hồi giáo, chẳng hạn như ngoại tình, đồng tính, ăn cắp và phỉ báng. Nhóm khủng bố này cũng đã giết những chiến binh khác ở chiến trường bằng cách tương tự và thiết lập tuần tra để giám sát hành vi của công chúng nhằm nỗ lực thành lập một nhà nước Caliphate. 

Các nhà quan sát cũng báo cáo hôm 13/12 rằng khủng bố IS đã ném đá một người đàn ông và một người phụ nữ đến chết vì tội ngoại tình tại thị trấn Manbij ở miền bắc Syria sau lễ cầu nguyện ngày 12/12. Nhóm nhỏ những người nước ngoài cũng bị chúng bắt giữ và hành quyết bằng những biện pháp tương tự. Tháng trước, các nhà quan sát cho biết khủng bố IS đã giết chết 1.432 người Syria ở chiến trường kể từ cuối tháng 6 khi chúng tuyên bố thành lập một nhà nước Caliphate tại vùng lãnh thổ mà nhóm này kiểm soát.  

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang