Khủng bố IS chặt đầu lãnh tụ Hồi giáo vì tội 'sỉ nhục Thiên Chúa'

author 06:54 10/01/2015

(VietQ.vn) - Các nhà hoạt động cho biết, nhóm khủng bố IS đã chém đầu lãnh tụ Hồi giáo của một nhà thời Hồi giáo ở Syria sau khi cáo buộc đã 'sỉ nhục Thiên Chúa'.

Khủng bố IS đã chặt đầu một lãnh tụ Hồi giáo Syria vào hôm thứ 5 ngày 8/1 do "xúc phạm Thiên Chúa", nhóm nhà hoạt động cho biết. "Khủng bố IS đã thực hiện việc hành hình vị lãnh tụ Hồi giáo của một nhà thờ Hồi giáo làng Abu Khuyut gần thành phố Hasakeh ở đông bắc Syria vào rạng sáng thứ 5", Đài quan sát Nhân quyền Syria tại Anh cho biết.

Đài quan sát này cũng cho biết thêm rằng ba người con trai của lãnh tụ Hồi giáo này là các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) và nói rằng đây là lần đầu tiên các thánh chiến thực hiện hành hình một tổ chức tôn giáo vì lý do phỉ báng Thiên Chúa.

Khủng bố IS chém đầu lãnh tụ Hồi giáo Syria vì tội 'sỉ nhục Thiên Chúa'

Khủng bố IS chém đầu lãnh tụ Hồi giáo Syria vì tội 'sỉ nhục Thiên Chúa'. Ảnh minh họa

Người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi xem một đoạn video về vụ hành quyết được thực hiện bởi quân khủng bố IS và nguyền rủa bởi vì Thiên Chúa đã cho phép chúng làm vậy, giám đốc Đài Quan sát Rami Abdel Rahman nói. Nhóm khủng bố đã giết những chiến binh khác ở chiến trường bằng cách chém đầu và ném đá cho đến chết và thiết lập tuần tra để giám sát hành vi của công chúng nhằm nỗ lực thiết lập một Nhà nước Hồi giáo tự xưng (Caliphate).

Các thánh chiến khủng bố IS thi hành việc hành quyết hàng ngày gần các vùng lãnh thổ của Syria và Iraq mà nó đang nắm quyền kiểm soát. Có nguồn gốc ở Iraq, các vụ hành quyết xuất hiện trong cuộc nội chiến ở Syria vào mùa xuân năm 2013, và kể từ đó nó được lạm dụng như một phương thức hành hạ tồi tệ nhất của quân khủng bố IS.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang