IS chặt đầu man rợ kẻ hành nghề 'phù thủy'

author 06:00 09/04/2015

(VietQ.vn) - Các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) vừa mới công khai những hình ảnh chặt đầu man rợ một người đàn ông bị buộc tội hành nghề phù thủy lên mạng xã hội.

Sự kiện: Khủng bố IS

Các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) vừa mới công khai những hình ảnh chặt đầu man rợ một người đàn ông bị buộc tội hành nghề phù thủy lên mạng xã hội. Buổi hành quyết diễn ra tại tỉnh Salah al-Din, Iraq gần thành phố chiến lược Tikrit mà mới đây các thành viên của quân đội Iraqi và lực lượng dân quân tự nguyện Shiite, Iraq đã đánh bại nhóm khủng bố IS.

Khủng bố IS chặt đầu công khai kẻ hành nghề phủ thủy

Khủng bố IS chặt đầu công khai kẻ hành nghề phủ thủy

Những hình ảnh đau thương về cái chết của ‘thầy phù thủy’ được các phiến quân khủng bố IS chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một trong những bức ảnh được phát tán là hình ảnh tên đao phủ tự xưng là chiến binh người Anh có biệt danh Abu Bakr al-Britani đang hoạt động trong nhóm khủng bố IS. Người đàn ông bị chặt đầu được cho là một ‘thầy phủ thủy’ bị trói tay và mặc bộ quần áo liền màu nâu. Trong khi đó, tên đao phủ giơ cao thanh đao ‘kukri machete’ dài khoảng 50 cm sẵn sàng để hành quyết. Nhiều thanh niên và trẻ em trong thành phố xô đẩy nhau chiếm vị trí thuận lợi để chứng kiến cảnh chặt đầu man rợ đó.

Trước đó, Chính phủ Baghdad mới phát hiện một khu vực, nghi là mộ tập thể của khoảng 1.700 binh sĩ Iraq, vốn đã bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS sát hại khi chúng tấn công thành phố Tikrit hồi năm ngoái. Nơi nghi là mộ tập thể nằm gần căn cứ Camp Speicher, một căn cứ quân sự cũ của Mỹ ở ngoại ô thành phố Tikrit. Vụ thảm sát, xảy ra hồi tháng 6 năm 2014, được biết đến sau khi IS đăng video cùng hình ảnh hành quyết nhóm binh sĩ, phần lớn là người Hồi giáo dòng Shiite, lên mạng xã hội. Những người sống sót mô tả lại rằng, nhóm phiến quân yêu cầu nạn nhân phải chỉ ra ai theo dòng Shiite trước khi giết họ.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang