Khủng bố IS chặt tay, hành quyết trẻ em vì ăn cắp đồ chơi và thức ăn

author 06:13 30/03/2015

(VietQ.vn) - Theo một tiết lộ gần đây, nhóm các phần tử khủng bố IS đã chặt tay 4 trẻ em ở Mosul chỉ vì tội ăn cắp đồ chơi, dây cáp điện và hành quyết một cậu bé vì ăn cắp thức ăn.

Sự kiện: Khủng bố IS

Một gia đình người Sunni và Shia từng sinh sống trong thành trì Mosul của khủng bố IS đã tiết lộ về nỗi kinh hoàng mà người dân sống dưới sự cai trị của nhóm cực đoan này phải đối mặt. Gia đình này hiện tại đã chaỵ trốn sang sinh sống ở khu vực phía bắc của người Kurd sau khi nhóm khủng bố IS chiếm thị trấn vào tháng 6 năm ngoái. Họ cho biết nhóm khủng bố tàn bạo này không chỉ thường xuyên chặt tay những người trưởng thành bị buộc tội ăn cắp, mà chúng còn thẳng tay áp dụng hình phạt này với trẻ em. 

Hình ảnh trẻ em tái hiện hành động tàn bạo của khủng bố IS trong một cuộc biểu tình chống lại lực lượng trung thành với Tổng thống Syria

Hình ảnh tái hiện hành động tàn bạo của khủng bố IS trong một cuộc biểu tình chống lại lực lượng trung thành với Tổng thống Syria 

Trong cuộc phỏng vấn, cô con gái lấy tên là SA, đã nhắc tới đoạn tin nhắn văn bản mà cô nhận được từ người bạn hiện đang sống ở Mosul rằng lực lượng cảnh sát của nhóm này đã chặt tay 4 trẻ em vì tội ăn cắp: "Hôm qua, họ đã chặt tay của 4 đứa trẻ, từ 11 đến 16 tuổi. Một trong số chúng ăn cắp một con chim đồ chơi, một đứa khác lấy cắp chiếc dây cáp điện". Anh trai của SA cho biết thêm thông tin bằng một đoạn video cho thấy nhóm khủng bố IS hành quyết một cậu bé bằng cách dùng súng bắn vào phía sau đầu vì cậu bé ăn cắp thức ăn khi đang đói. 

Theo báo cáo, sự cai trị của nhóm khủng bố IS ở Mosul khiến lượng thực phẩm bị thiếu hụt. Đó là lý do dễ hiểu khiến những đứa trẻ phải đi ăn cắp thức ăn. Đoạn video cũng cho thấy cha của đứa bé đã cầu xin nhóm khủng bố này tha cho con trai ông trước khi cậu bé bị chúng hành quyết. 

Những hình ảnh ghê rợn về một vụ chặt tay tội phạm ăn cắp của khủng bố IS

Những hình ảnh ghê rợn về một vụ chặt tay tội phạm ăn cắp của khủng bố IS

Bà RS, mẹ của SA, là một nhà hoạt động về quyền phụ nữ. Bà đã mô tả những hình phạt nghiêm khắc mà Nhà nước Hồi giáo áp đặt đối với những người phụ nữ vi phạm pháp luật của chúng. "Họ bị chúng cắt tóc, ném đá, bị bắn và một số bị chặt đầu vì tội ngoại tình. Đối với những cô gái Yazidi từ 9 tuổi trở lên, sẽ buộc phải quan hệ tình dục với các tay súng thánh chiến", RS nói. Ngoài ra, dưới sự cai trị của nhóm khủng bố, một người đàn ông Sunni và một cô gái Shia không được phép kết hôn với nhau và nếu nhóm này phát hiện, chúng sẽ bắt người đàn ông ly dị vợ. 

Mặc dù gia đình SA đã bỏ trốn khỏi Mosul và hiện đang sinh sống trong một căn hộ ở thủ đô Dohuk, nhưng họ vẫn không thể tận hưởng một cuộc sống hoàn toàn tự do. Vì một gia đình Hồi giáo sinh sống ở khu vực của người Kurd nên nhiều người ở đây tin rằng họ là người ủng hộ IS. Họ không được phép ra ngoài vào buổi tối và phải báo cáo với chính phủ người Kurd 2 lần mỗi tháng. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang