Khủng bố IS đào tạo phụ nữ thánh chiến với công thức nấu ăn mới

author 06:37 30/11/2014

(VietQ.vn) - Khủng bố IS thực hiện một chiến dịch mới nhằm đào tạo phụ nữ thánh chiến. Mới đây, chúng vừa chia sẻ công thức chế biến món ăn thứ hai trên mạng xã hội.

Ngày 29/11, theo các nguồn tin trên báo chí, một chiến dịch của khủng bố IS dành cho phụ nữ đã công bố công thức nấu món ăn thứ hai của chúng trên mạng xã hội - món bánh kếp. Theo tiết lộ của phiến quân IS, công thức chế biến món bánh này chính là lý do giúp các phần tử thánh chiến "luôn cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện sau một ngày chiến đấu mệt mỏi". 

Những chiếc bánh kếp ưa thích của khủng bố IS

Những chiếc bánh kếp ưa thích của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Al- Zawra là một chiến dịch tuyên truyền trực tuyến đã được khủng bố IS triển khai vào tháng 10. Chiến dịch này được thực hiện nhằm khẳng định vai trò của phụ nữ thánh chiến trong cuộc sống hằng ngày đối với những phần tử khủng bố IS.

Chiến dịch Al-Zawra diễn ra trên khắp các diễn đàn của các phương tiện truyền thông - Facebook, Twitter và Youtube - để truyền đạt các thông điệp của nhóm khủng bố. Khủng bố IS giới thiệu chiến dịch như một cơ sở đào tạo dành cho phụ nữ thánh chiến, được thiết kế để “chuẩn bị cho chị em phụ nữ vào chiến trường tham gia cuộc chiến” và hỗ trợ cho các phần tử khủng bố IS, Vocativ trích dẫn tuyên bố sứ mệnh của nhóm này.

Một trang mạng xã hội chia sẻ công thức nấu ăn của khủng bố IS

Một trang mạng xã hội chia sẻ công thức nấu ăn của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Theo những thông tin mới cập nhật, Al-Zawra đã chia sẻ công thức chế biến một chiếc bánh kếp theo phong cách thánh chiến với những hướng dẫn chế biến tỉ mỉ có kèm theo hình ảnh minh họa. Thành phần của bánh bao gồm: 1 quả trứng, 4 muỗng canh đường, một muỗng canh dầu ăn, 4 muỗng canh muối, một chén sữa, và một chén bột mì.

Công thức này đưa ra nguyên tắc nghiêm ngặt về cách dùng bánh, nhấn mạnh việc ăn bánh với mật ong và có thể ăn trong bữa sáng hoặc bữa tối. Đầu tháng 11, Al-Zawra đã từng công bố công thức đầu tiên dành cho những người phụ nữ phục vụ các phần tử khủng bố chiến đấu ở Syria và Iraq: “balls of date mush” – một loại bánh ăn nhẹ kèm với cà phê hoặc với nước vào những lúc giải lao sau trận chiến. 

Nhiều phụ nữ tham gia vào nhóm phần tử khủng bố IS

Nhiều phụ nữ tham gia vào nhóm phần tử khủng bố IS. Ảnh minh họa

Khủng bố IS đã tiến hành tuyển mộ và đào tạo những nữ thánh chiến, mở những lớp học đào tạo từ may vá tới sử dụng vũ khí. Trong một tuyên bố sứ mệnh, họ giải thích rằng những lớp học này dành cho những người phụ nữ “quan tâm tới dây đai thuốc nổ, các vụ đánh bom tự sát hơn là những bộ váy trắng, các tòa lâu đài hay đồ đạc nội thất”. Để chuẩn bị cho phụ nữ phát huy vai trò của họ trong cuộc chiến hàng ngày, al- Zawra đào tạo 5 lĩnh vực, trong đó có công việc nhà như may vá, nấu ăn, trợ giúp y tế, luật pháp Hồi giáo và Sharia, các loại vũ khí. Chiến dịch cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nấu ăn, “Bạn sẽ nấu ăn cho những binh sĩ của thánh Allar”, Al- Zawra đề cập. 

Chiến dịch đã phần nào tỏ ra thành công, vào tháng 10, lực lượng FBI xác nhận rằng 3 cô gái trẻ người Mỹ đã bị cáo buộc đến Syria để tham gia vào nhà nước Hồi giáo. Họ đã bị phát hiện tại Frankutr của Đức sau khi cha mẹ của họ báo cáo về sự mất tích. "Văn phòng FBI ở thành phố Denver nhận thức được tình hình và hỗ trợ việc đưa họ trở lại Denver. Các cô gái trẻ đã an toàn và trở về với gia đình”, tờ International Business Times trích dẫn lời một phát ngôn viên của FBI, Suzie Payne, nói. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang