Tin tặc IS đã chiếm quyền kiểm soát truyền hình Pháp

author 11:25 10/04/2015

(VietQ.vn) - Một nhóm tin tặc tự xưng thuộc tổ chức khủng bố IS đã chiếm quyền kiểm soát kênh truyền hình TV5 Monde cùng các trang web và tài khoản mạng xã hội của hãng khiến 11 kênh của của mạng lưới này bị mất tín hiệu. Màn hình của các kênh chỉ xuất hiện màu đen và không có âm thanh.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo Zing, Yves Bigot, giám đốc của mạng lưới TV5 Monde, cho biết, cuộc tấn công của nhóm khủng bố IS bắt đầu vào khoảng 22h ngày 8/4 (giờ địa phương). 11 kênh của của mạng lưới này bị mất tín hiệu. Màn hình của các kênh chỉ xuất hiện màu đen và không có âm thanh.

Ngoài việc không thể phát sóng những kênh truyền hình, TV5 Monde cũng mất toàn bộ quyền truy cập các trang web, tài khoản trên trang mạng xã hội của hãng. Theo Daily Mail, nhóm tin tặc đã đăng tải những hình ảnh mang nội dung đe dọa các binh lính Pháp đang tham gia vào cuộc chiến chống IS.  "Những binh sĩ Pháp, hãy tránh xa IS. Các bạn đang có cơ hội cứu lấy gia đình và đừng bỏ lỡ điều này", nhóm tin tặc viết trên Facebook của TV5 Monde.

Nhóm tin tặc tự xưng thuộc khủng bố IS chiếm kênh Facebook của kênh truyền hình Pháp

Nhóm tin tặc tự xưng thuộc khủng bố IS chiếm kênh Facebook của kênh truyền hình Pháp

Khoảng 2h sáng 9/4 (giờ địa phương), TV5 Monde giành lại quyền kiểm soát các tài khoản trên trang mạng xã hội. Tuy nhiên, họ phải mất nhiều thời gian để các kênh truyền hình trở lại bình thường. "Nhóm tin tặc hẳn là đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc tấn công này", Bigot nhận định. Ông cho biết, đây là vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhất mà hãng phải đối mặt trong hơn 30 năm qua.

Chính quyền của Tổng thống Francois Hollande lên án các vụ tấn công mạng là "hèn nhát" trước giá trị tự do ngôn luận của nước này, đồng thời tuyên bố điều tra để lần ra tung tích thủ phạm. Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận kẻ tấn công thừa nhận ủng hộ IS. Các quan chức Pháp đến thăm văn phòng của TV5Monde và cam kết truy lùng thủ phạm. "Chúng ta đang phải đối mặt với những kẻ khủng bố và chúng ta nhất định sẽ chống lại chúng", Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết. 

Nhóm tin tặc  đăng những thông tin đe dọa những binh lính Pháp đang tham gia chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố ISNhóm tin tặc  đăng những thông tin đe dọa những binh lính Pháp đang tham gia chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố IS

Pháp tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các cơ sở của IS ở Iraq. Tàu sân bay Charles de Gaulle tham gia chiến dịch hồi tháng 2. Nhóm phiến quân IS đang chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria, bất chấp nỗ lực cản bước của liên minh và lực lượng người Kurd ở hai nước này. Pháp hồi đầu tháng 1 trải qua ba vụ tấn công khủng bố, bắt cóc con tin liên tiếp, trong đó có vụ tấn công vào tòa tạp chí châm biếm ở Paris, khiến 17 người thiệt mạng, theo VnExpress.

  

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang